Thế giới

Triều Tiên tuyên bố sẽ cắm cờ trên Mặt trăng

05/08/2016, 05:23
image

Triều Tiên đang có kế hoạch 5 năm để đưa nhiều vệ tinh hiện đại lên quỹ đạo và cắm cờ trên Mặt Trăng.

kim-jong-un-missiles

Triều Tiên cho biết nước này có kế hoạch 5 năm để đưa nhiều vệ tinh hiện đại lên quỹ đạo và cắm cờ tổ quốc trên Mặt trăng.

ABC News ngày 4/8 dẫn nguồn tin từ một quan chức ngành hàng không vũ trụ Triều Tiên cho biết nước này có kế hoạch 5 năm để đưa nhiều vệ tinh hiện đại lên quỹ đạo.

Không những thế, Triều Tiên còn thể hiện tham vọng lớn hơn để chinh phục không gian vũ trụ khi hướng tới việc xuất hiện trên mặt trăng .

“Mặc dù Mỹ và các đồng minh của họ cố tình hạn chế ngành hàng không vũ trụ của chúng tôi, nhưng các nhà khoa học Triều Tiên vẫn sẽ chinh phục vũ trụ và cắm cờ tổ quốc trên mặt trăng”, hãng tin AP dẫn lời Hyon Kwang-il, giám đốc phòng nghiên cứu khoa học, Cơ quan Phát triển không gian quốc gia Triều Tiên cho hay.

Ông Kwang-il cho biết Triều Tiên có kế hoạch phát triển vệ tinh giám sát trái đất và giải quyết vấn đề về liên lạc giữa các đài thông tin dưới mặt đất.

Những công việc này có thể được coi như nền tảng cho một sứ mệnh chinh phục mặt trăng trong vòng 10 năm tới mà Bình Nhưỡng mơ ước

Trước đó, Triều Tiên đã đạt được một vài thành công trong chương trình nghiên cứu không gian vũ trụ và chủ yếu được sử dụng với mục đích quân sự.

Hồi tháng 2, Triều Tiên cho biết họ đã phóng vệ tinh Kwangmyongsong 4 lên quỹ đạo nhưng phía Liên Hợp Quốc lại cho rằng, đây là một cuộc thử nghiệm tên lửa tầm xa.

Như vậy, Triều Tiên hiện đang có 2 vệ tinh trên quỹ đạo, Kwangmyongsong-3-2 và Kwangmyongsong-4. Đây là điều chỉ có một số ít các nước trên thế giới có khả năng làm được.

Theo tiết lộ của ông Kwang-il, đến hôm 27/7, Kwangmyongsong-4 đã gửi được 700 bức ảnh về trái đất và nó vẫn đang vận hành tốt.

Giới chuyên gia nước ngoài nhận định kế hoạch của Triều Tiên là "quá tham vọng” nhưng “vẫn có khả năng xảy ra”. Hiện nay, chỉ có Mỹ đưa được người lên mặt trăng nhưng một vài nước khác đã thực hiện sứ mệnh này bằng tàu vũ trụ không người lái.

 Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.