Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tuyên bố sẽ đánh phủ đầu nếu có dấu hiệu nguy hiểm

23/09/2017, 19:26

Các quan chức Triều Tiên coi những đe dọa của Tổng thống Mỹ Trump là lố bịch.

Quân đội Triều Tiên trong duyệt binh ở Bình Nhưỡng

Quân đội Triều Tiên trong duyệt binh ở Bình Nhưỡng (ảnh tư liệu minh họa)

Theo hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc, ngày 23/9, các quan chức cấp cao của Đảng Lao động Triều Tiên và quân đội nước này đã tổ chức các cuộc diễu hành ủng hộ tuyên bố hiếm hoi của nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi đáp trả đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Kênh Truyền hình Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Phó Chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên Choe Ryong-he đã đọc tuyên bố của ông Kim trong cuộc tuần hành tổ chức tại trụ sở của Ban Chấp hành Trung ương đảng tổ chức ở thủ đô Bình Nhưỡng ngày 22/9.

Ngay sau đó, nhiều quan chức cấp cao khác của Triều Tiên cũng lên phát biểu ủng hộ nhà lãnh đạo Kim Jong Un và lên án bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un và các quan chức q

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong un và các quan chức cấp cao của quân đội (ảnh minh họa)

Giới chức Triều Tiên cho rằng đe dọa của ông Trump là lời tuyên chiến chống Triều Tiên và cam kết Triều Tiên sẽ cố gắng và đạt được thắng lợi cuối cùng trong cuộc chiến buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump phải trả giá cho những phát biểu mà họ cho là "lố bịch”.

Tại cuộc tuần hành do Bộ các Lực lượng Vũ trang Nhân dân tổ chức, Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Triều Tiên Ri Myong-su cảnh báo rằng Bình Nhưỡng sẵn sàng thực hiện cuộc chiến tranh phủ đầu không thương tiếc nếu xuất hiện bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Mỹ dự định tấn công Triều Tiên.

Quan chức quân đội Triều Tiên cho rằng một khi hoàn thành cuộc chiến, Bình Nhưỡng sẽ tiến hành thống nhất Bán đảo Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.