Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên tuyên bố thử tên lửa, Hàn Quốc sẵn sàng đáp trả

02/01/2017, 15:05
image

Hàn Quốc tuyên bố sẽ đáp trả các hành động đe dọa từ phía Triều Tiên.

AEN20170102002951315_01_i

Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn.

Hôm nay (2/1), Quyền Tổng thống kiêm Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn tuyên bố sẽ tăng cường khả năng phòng vệ để đáp trả các mối đe dọa hạt nhân đang gia tăng từ phía Triều Tiên, theo Yonhap.

“Để đảm bảo không có bất kỳ vấn đề nào xảy ra trong nền an ninh vững chắc của chúng ta, chúng ta sẽ tăng cường khả năng phòng vệ của mình và đáp trả mạnh mẽ các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên thông qua sự hợp tác chặt chẽ với cộng đồng quốc tế”, ông Hwang Kyo-ahn phát biểu tại buổi lễ chào mừng Năm mới của Chính phủ Hàn Quốc.

Tuyên bố trên của ông Hwang được đưa ra 1 ngày sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố Bình Nhưỡng đang ở trong giai đoạn cuối của việc chuẩn bị phóng thử một quả tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Loại tên lửa mà ông Kim Jong-un đề cập được cho là có khả năng bắn tới cả nước Mỹ và Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục phát triển các vũ khí tiên tiến hơn.

Xem thêm video:

Ông Hwang cũng cam kết mở rộng sự hợp tác ngoại giao với Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Nga, đồng thời nhấn mạnh sẽ đảm bảo không để xuất hiện khoảng trống về chính sách ngoại giao sau khi Tổng thống Park Geun-hye bị luận tội hồi tháng trước. 

Bên cạnh đó, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cũng đưa ra những ưu tiên trong chính sách của chính phủ trong năm mới là tập trung vào việc tăng cường quốc phòng, phát triển kinh tế, củng cố động lực tăng trưởng và đảm bảo an toàn cho người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.