Thời sự Quốc tế

Triều Tiên tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên

26/07/2020, 08:05

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên thông báo có trường hợp nghi mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát.

img
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un - ảnh The Guardian.

Báo The Guardian của Anh dẫn thông tin của Thông tấn Triều Tiên (KCNA) cho biết, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp khẩn của Bộ chính trị nước này hôm 25/7 để bàn bạc về "một sự kiện khẩn cấp tại thành phố Kaesong".

KCNA cho biết ca nghi nhiễm là một người đào tẩu sang Hàn Quốc từ 3 năm trước. Người này đã vượt biên trái phép ngược trở về Triều Tiên từ này 19/7.

Phía Triều Tiên cho biết đã thực hiện một số xét nghiệm máu và hô hấp bí mật đối với trường hợp trên. Người này hiện đang bị cách ly.

Tất cả những người tại Kaesong đã có tiếp xúc với trường hợp trên trong vòng 5 ngày qua hiện đang được theo dõi, xét nghiệm và cách ly.

Đây là lần đầu tiên Triều Tiên thông báo có trường hợp nghi mắc COVID-19 kể từ khi đại dịch bùng phát.

Quốc gia Đông Á này đang đẩy mạnh công tác xây dựng Bệnh viện Đa khoa Bình Nhưỡng nhằm nâng cao khả năng chiến đấu chống dịch bệnh.

Tại cuộc họp khẩn cấp của Bộ Chính trị Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 25/7, ông Kim Jong Un đã thông qua hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa để ngăn chặn dịch COVID-19.

Tại cuộc họp trên nhấn mạnh đến quyết định triển khai "biện pháp ưu tiên phong tỏa toàn bộ Kaesong".

"Để giải quyết tình hình hiện nay, Chủ tịch Kim Jong Un đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia tại khu vực liên quan và nêu rõ quyết tâm của Ban Chấp hành Trung ương Đảng trong việc chuyển từ hệ thống chống đại dịch khẩn cấp quốc gia sang hệ thống tình trạng khẩn cấp tối đa và ban hành cảnh báo cấp độ cao nhất".- KCNA cho hay, theo The Guardian.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.