Thế giới

Triều Tiên ước tính thu tới 210 triệu USD với bitcoin

03/03/2018, 08:38

Triều Tiên đã kiếm được một lượng tiền lớn từ bitcoin trong bối cảnh kinh tế bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt.

Triều Tiên Bitcoin

Ảnh minh họa

Triều Tiên được cho là đã thu được hơn 200 triệu USD thông qua các giao dịch tiền ảo bí mật trong năm ngoái trong bối cảnh Liên hợp quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt quốc tế mạnh mẽ nhất  đối với các chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này, hãng Yonhap cho hay.

 Yonhap trích dẫn lời của Priscilla Moriuchi, cựu quan chức an ninh mạng khu vực châu Á và Thái Bình Dương của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA) cho hay, “Triều Tiên ước tính sở hữu nhiều tiền ảo thông qua khai thác hoặc truy cập vào hệ thống máy tinh vào năm ngoái. Nếu Triều Tiên vẫn còn giữ bitcoin vào tháng 1/2018, giá trị của chúng ước tính khoảng 120 triệu USD.

Còn nếu Triều Tiên chốt lời từ giữa tháng 12 khi giá của chúng đang ở đỉnh cao, thì giá trị của chúng sẽ là 210 triệu USD”.

Ông Moriuchi hiện đang là giám đốc của Recorded Future, một nhà cung cấp dịch vụ tình báo mạng tại Mỹ.

Triều Tiên đã chuyển sang giao dịch tiền ảo để đối phó với các biện pháp trừng phạt kinh tế và các quỹ an toàn để củng cố chế độ và tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Tuy nhiên, Đài phát thanh của Mỹ đã không cung cấp cơ sở chi tiết cho cách họ tính toán lượng bitcoin mà Triều Tiên kiếm được.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.