Thế giới

Triều Tiên và Hàn Quốc “tan băng” thông qua đối thoại

16/01/2018, 07:19

Triều Tiên hy vọng những nỗ lực hòa bình thông qua đối thoại sẽ chấm dứt đối đầu quân sự trên bán đảo.

Đàm phán cấp chuyên viên Triều Tiên - Hàn Quốc ngà

Đàm phán cấp chuyên viên Triều Tiên - Hàn Quốc ngày 15/1

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15/1 cho rằng đề xuất của Triều Tiên nhằm hạ nhiệt căng thẳng với Hàn Quốc đã "nhận được phản ứng tích cực từ dư luận trong và ngoài nước”.

KCNA nêu rõ: "Đề xuất này phản ánh ý chí kiên định của Triều Tiên nhằm ngăn chặn một cuộc chiến tranh trên bán đảo và bảo vệ hòa bình trong điều kiện mà một sự răn đe chiến tranh mạnh mẽ đã làm thất bại và hạn chế bất cứ mối đe dọa nào từ Mỹ.".

Đề xuất của Triều Tiên về việc có thể sẽ tham gia Olympics mùa Đông PyeongChang tại Hàn Quốc đã dẫn đến đối thoại cấp cao liên triều ngày 9/1 và đối thoại cấp chuyên viên ngày 15/1.

Theo đó, 140 nghệ sĩ Triều Tiên sẽ biểu diễn ở sự kiện Olympics này. Việc Triều Tiên cử đoàn biểu diễn nghệ thuật trình diễn tại Olympic PyeongChang đã thu hút sự chú ý tại Hàn Quốc, cũng như ở nước ngoài.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự "tan băng" trong quan hệ giữa 2 miền Triều Tiên kể từ sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un để ngỏ khả năng đối thoại với Hàn Quốc trong thông điệp Năm mới 2018.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.