Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên vừa phóng tên lửa tầm trung nhưng thất bại

28/04/2016, 15:41

Hôm nay (28/4), Triều Tiên có lẽ đã phóng tên lửa đạn đạo tầm trung nhưng thất bại.

Phía Hàn Quốc nghi ngờ lần này Triều Ti

Phía Hàn Quốc nghi ngờ lần này Triều Tiên lại phóng thử tên lửa tầm trung Musudan

Thông tin trên do hãng thông tấn Yonhap trích nguồn từ các quan chức quân sự Hàn Quốc. Theo các nguồn tin này, Triều Tiên đã phóng một vật thể được cho là tên lửa đạn đạo tầm trung Musudan vào sáng sớm nay, song có lẽ vụ phóng đã thất bại.

Các nguồn tin nghi ngờ, tên lửa này cùng loại với tên lửa Musudan mà Triều Tiên từng phóng thử vào ngày 15/4 vừa qua. Trong vụ thử đó, tên lửa Musudan - được phóng thử nghiệm lần đầu tiên đầu tiên-  đã nổ tung chỉ vài giây sau khi rời khỏi bệ phóng. Quân đội Hàn Quốc cho biết, lần thử hôm nay, tên lửa của Triều Tiên cũng bị nổ chỉ vài giây sau khi phóng. “Khả năng cao là vụ phóng đã thất bại. Hàn Quốc và Mỹ đang tiếp tục đánh giá tình hình chi tiết” – nguồn tin này nói.

Được biết, tên lửa tầm trung Musudan có tầm bắn dao động từ 2.500 tới 4.000 km. Với tầm bắn ngắn hơn, tên lửa của Triều Tiên có thể bao phủ toàn bộ lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản trong khi tầm bắn lớn hơn sẽ đặt các căn cứ quân sự của Mỹ ở đảo Guam vào thế nguy hiểm. Bình Nhưỡng được cho là chưa bao giờ thử thành công loại tên lửa này.

Cùng ngày, trong một diễn biến khác, tại Hội nghị thượng đỉnh về các phương pháp phản ứng và xây dựng niềm tin tại Châu Á, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định chắc nịch: “Là nước láng giềng cận kề với bán đán đảo Triều Tiên, chúng tôi sẽ đảm bảo không cho phép xảy ra chiến tranh hoặc xung đột hỗn loạn trên bán đảo này. Tình hình này sẽ không có lợi cho bất cứ nước nào”.

Trung Quốc đã và đang ủng hộ nghị quyết của Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt mạnh tay chưa từng có đối với Triều Tiên vì vụ phóng tên lửa hồi tháng 1 năm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.