Thế giới

Triều Tiên vừa tổ chức đại hội Đảng vừa răn đe hạt nhân Mỹ

06/05/2016, 10:51
image

Ngay trong ngày diễn ra đại hội Đảng, Triều Tiên đã phát đi thông báo sẽ tiếp tục răn đe hạt nhân với Mỹ.

1420259944-nnwwobama_kim_jong_un_3146589c_jrep

Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục tăng cường các hoạt động răn đe hạt nhân với Mỹ.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 6/5 cho biết Triều Tiên cảnh báo sẽ tăng cường khả năng răn đe hạt nhân với Hoa Kỳ nếu nước này vẫn duy trì chính sách thù địch như hiện nay đối với Bình Nhưỡng.

Ủy ban Tái thống nhất Hòa bình Triều Tiên (CPRK) trong một tuyên bố mới đã cho rằng Washington chính là nguyên nhân gây ra sự bế tắc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Phía Triều Tiên trước đó còn cho rằng họ phải phát triển các chương trình hạt nhân để đáp lại các mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ và khẳng định việc đối đầu với Mỹ chỉ có thể thông qua vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố của CPRK còn thông báo việc Triều Tiên sẽ chính thức tổ chức kỳ Đại hội đầu tiên của Đảng Lao động Triều Tiên sau 36 năm vào ngày hôm nay (6/5). Đây cũng là đại hội đầu tiên dưới thời nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ở một diễn biến khác cùng ngày, hãng tin Yonhap cho biết Triều Tiên có thể tiến hành một cuộc tập trận bắn đạn thật ngay trong ngày diễn ra Đại hội Đảng Lao Động Triều Tiên trước sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao nước này.

Một nguồn tin khác còn cho biết thêm rằng Triều Tiên  còn có một kế hoạch tấn công pháo binh nhằm vào Hàn Quốc để những người tham gia đại hội Đảng tại Bình Nhưỡng có thể trực tiếp chứng kiến .

Xem thêm video Triều Tiên diễu binh thề trung thành với Kim Jong-un:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.