Hồ sơ tài liệu

Triều Tiên yêu cầu các nghị sĩ Nga giúp để "thuần hóa Mỹ"

11/10/2017, 09:19

Triều Tiên yêu cầu các nghị sĩ Quốc hội Duma Nga giúp để "thuần hóa Mỹ"

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Các nghị sĩ Đảng Dân chủ Tự do Nga (LDPR) vừa có chuyến thăm chính thức Triều Tiên.

Theo báo Sputnik, tại Bình Nhưỡng, các nghị sỹ Nga đã được chính quyền Triều Tiên yêu cầu hỗ trợ ý định của lãnh đạo đất nước Kim Jong-un để "thuần hóa Mỹ bằng lửa".

Báo cáo về chuyến thăm của phái đoàn Đảng Dân chủ Tự do Nga tới Triều Tiên đã cho biết như vậy.

Trước đó, như truyền thông Nga đã đề cập, Đoàn đại biểu đảng Dân chủ Tự do Nga do Anton Morozov, Alexey Davydenki dẫn đầu đã đến thăm chính thức Bình Nhưỡng từ ngày 2 đến ngày 6/10.

Trong chuyến thăm này, các nghị sĩ và Đại sứ Nga đã thảo luận các vấn đề hợp tác giữa Bình Nhưỡng và Moscow.

"Theo cách tiếp cận của họ, phía Triều Tiên được hướng dẫn bởi tuyên bố của Chủ tịch Kim Jong-un". Từ ngày 22/9. Ông đã bày tỏ ý định "thuần hoá Hoa Kỳ bằng lửa". Đồng thời họ yêu cầu chúng tôi "hỗ trợ các vị trí" của tuyên bố này", - Báo cáo về chuyến thăm của phái đoàn Đảng Dân chủ Tự do Nga tiết lộ.

"Chúng tôi hạn chế đề cập đến vấn đề này bằng bình luận rằng chúng tôi xem trọng ý định của tuyên bố và nhấn mạnh cam kết của LDPR đối với việc giải quyết hòa bình tình hình trên bán đảo Triều Tiên, trong khu vực và toàn thể giới thông qua đàm phán", - các nghị sĩ tuyên bố.

Cuối tháng 9 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump khi phát biểu tại Liên Hiệp Quốc đã đe dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên.

Ông Trump cũng gọi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là "người tên lửa" và cho rằng ông Kim Jong Un đã hành động giống như cách thức tự sát.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.