Showbiz

Triệu Vy bị đóng băng cổ phiếu: Chỉ bằng một góc của cải cô đang có

29/04/2021, 21:54

Được biết, cổ phần của Triệu Vy tại các công ty bị đóng băng sau khi Cục thuế Thượng Hải điều tra và xác minh thông tin Trịnh Sảng trốn thuế.

img

Truyền thông Trung Quốc đưa tin loạt cổ phần mà Triệu Vy nắm giữ trong một số công ty đã bị đóng băng

Ngày 29/4, tờ Sina đưa tin, tòa án ở Bắc Kinh cấm minh tinh 45 tuổi giao dịch cổ phiếu của ba công ty - Pulin Production, công ty Thương mại Long Húc Tân và Yiju Chuang Yi Technology - đến tháng 4/2024. Tổng trị giá cổ phiếu bị đóng băng là hơn 2,7 triệu NDT (khoảng 9,6 tỷ đồng).

Công ty TNHH Văn hóa Bắc Kinh Phổ Lâm được thành lập vào tháng 11/2002 và Triệu Vy là cổ đông lớn nhất của công ty khi sở hữu 70% số cổ phần. Công ty thương mại Long Húc Tân Bắc Kinh được thành lập vào tháng 9/2011 và do Triệu Vy nắm toàn quyền sở hữu. Công ty khoa học kỹ thuật Bắc Kinh Dịch Tụ được thành lập vào tháng 11/2014 và Triệu Vy nắm giữ 10% cổ phần của công ty.

Thông tin cổ phần của Triệu Vy tại các công ty bị đóng băng được đăng tải sau khi Cục thuế Thượng Hải đã tiến hành điều tra và xác minh thông tin nữ diễn viên Trịnh Sảng trốn thuế.

img

Trong khi thông tin gây xôn xao dư luận, Triệu Vy không lên tiếng. Nhiều người cho rằng số tiền này tuy lớn nhưng dường như không bằng "một góc" trong khối tài sản mà nữ minh tinh hiện sở hữu, nên có lẽ cô cũng không bận tâm. "Én nhỏ" từng lọt vào danh sách Tỷ phú toàn cầu năm 2018. Cụ thể, “Én nhỏ” sở hữu khối tài sản lên tới khoảng 1 tỷ USD (tương đương 22.100 tỷ đồng) vào năm 2018.

Đây là lần thứ hai Triệu Vy vướng đến những lùm xùm về cổ phiếu. Năm 2018, scandal gian lận cổ phiếu làm ảnh hưởng đến trật tự thị trường chứng khoán của 2 vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long đã bị xử phạt hành chính và cấm không được tham gia thị trường chứng khoán trong vòng 5 năm.

Cả 2 phải đối mặt với những vụ kiện tố tụng dân sự khi mà chỉ tính đến ngày 26/10/2018, đã có 456 đơn vị đứng ra khởi tố và yêu cầu bồi thường số tiền lên tới 57,7 triệu NDT (khoảng 205 tỷ đồng). Sau bê bối này, Triệu Vy vướng nghi vấn ly hôn chồng đại gia để hẹn hò với tình trẻ.

img

Triệu Vy và doanh nhân Huỳnh Hữu Long bị đồn ly hôn từ năm 2018.

Triệu Vy là diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, được biết đến qua nhiều bộ phim như: "Hoàn Châu cách cách", "Tịch dương thiên sứ", "Tân dòng sông ly biệt"... Cô đồng thời là đạo diễn, nhà sản xuất, có được sự yêu mến của khán giả lẫn sự tín nhiệm của đồng nghiệp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.