An ninh hình sự

Trình báo công an bị cướp 100 triệu đồng để trốn nợ

07/02/2023, 11:33

Cô gái trẻ đến công an trình báo bị cướp 100 triệu đồng cùng nhiều tài sản khác. Qua điều tra, công an xác định việc báo án là để trốn nợ.

Ngày 7/2, đại diện Công an huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về việc báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với bà T.T.M.T khi khai báo thông tin bị cướp giật không đúng sự thật.

img

Chị T. bị lập biên bản vi phạm hành chính vì khai báo thông tin giả. Ảnh: CA

Trước đó, chị T.T.M.T (23 tuổi, trú thôn Gò Gạo, xã Sơn Thành, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi), đến Công an huyện Sơn Tịnh báo tin bị cướp giật số tiền giá trị lớn lên đến 100 triệu đồng cùng tài sản có liên quan và giấy tờ tùy thân.

Theo trình bày của T.T.M.T, chị đến ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCB) tại TP Quảng Ngãi để giao dịch rút số tiền 100 triệu đồng.

Sau khi hoàn tất giao dịch, T. cất toàn bộ số tiền trong ba lô đeo sau lưng và trở về nhà. Khi di chuyển trên QL 24B, đoạn đường thuộc thôn Phước Lộc, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh thì bị 2 thanh niên nam điều khiển xe mô tô nhãn hiệu Yamaha, kiểu loại Exciter, biển kiểm soát 76D1 - 0xx.xx chạy đến cướp giật ba lô trên và bỏ chạy.

Ngay sau đó, cơ quan công an vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc. Tuy nhiên, qua làm việc với chị T. cơ quan chức năng nhận thấy có những bất nhất trong lời khai của chị T.

Qua quá trình làm việc, đến khoảng 21h, bà T. thừa nhận hành vi gian dối, thông báo tin giả, không đúng sự thật để che giấu việc nợ nần của bản thân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.