Bạn cần biết

Trò chơi dân gian tự làm hút hồn trẻ nhỏ dịp Trung thu

02/10/2017, 15:12

Nhiều trò chơi dân gian được xuất hiện trong đêm rước đèn hút hồn trẻ nhỏ tại cụm chung cư ở Hà Nội.

anh 7

Các bé thiếu nhi vui Tết Trung thu với những trò chơi dân gian giữa lòng Thủ đô

Buổi phá cỗ và rước đèn Trung thu ở tòa 21B5 chung cư Green Stars do các gia đình tổ chức cho các em nhỏ khiến các tòa nhà xung quanh bất ngờ. Rất rất đông các cháu nhỏ hào hứng hòa vào không khí rộn rã của Tết Trung thu sớm. 

Trung thu 2017, cụm chung cư Green Stars gồm 7 tòa ở 234 Phạm Văn Đồng, Hà Nội đã thống nhất treo đèn lồng ở các sảnh cả 7 tòa. Năm nay, một số tòa trong cụm chung cư đã làm trò chơi truyền thống, tạo điểm nhấn ấn tượng cho đêm Đón trăng, gây thích thú, hứng khởi cho các em.

Điều đặc biệt ít nơi khác có được là gần như toàn bộ đèn lồng, đèn kéo quân, đồ chơi dân gian của đêm cỗ do chính các cư dân thực hiện. Công việc chuẩn bị đã được tiến hành từ nửa tháng trước, các ông bố sau giờ làm việc, nghỉ ngơi là tập hợp nhau lại làm mô hình đèn kéo quân, cá chép khổng lồ trông trăng đến tận khuya. 

Kinh phí do 245 hộ gia đình tự nguyện đóng góp, mức ít nhất là 50 nghìn/nhà. 

Không có các nghệ sĩ nổi tiếng, không có những màn hát múa ảo thuật đình đám, các sản phẩm tự chế và sự hào hứng tham gia các trò chơi dân gian khiến các em nhỏ thực sự làm chủ nhân của đêm phá cỗ rước đèn.

"Mặc dù chủ đầu tư cũng tổ chức một đêm trung thu rất hoành tráng cho các con nhưng đêm hội "cây nhà lá vườn" lại thành công hơn mong đợi. Nhìn các con hồ hởi bên mô hình tự làm, các con tự chơi, chúng tôi thấy thật hạnh phúc, không khí này thì bỏ tiền triệu cũng không có được", chị Liên - một thành viên trong ban tổ chức tự thành lập của khu nhà chia sẻ.

anh 1Anh Vương Văn Ước, trưởng tòa 21B5, Green Stars thực hiện ý tưởng làm trò chơi dân gian cho biết, trò chơi dân gian gắn với ký ức của nhiều thiếu niên, nhi đồng thế hệ trước. “Chúng tôi muốn làm trò chơi dân gian để một phần khơi gợi truyền thống cho các cháu, mặt khác, thông qua quá trình làm trò chơi, cư dân sẽ gắn kết với nhau nhiều hơn”, anh Ước nói.

anh 2Năm nay, cư dân tòa 21B5 làm cá chép dài 6m, rộng 1,5m, cao 3,8m. Chú cá chép này được họa sĩ Tùng (ảnh nhỏ) và cư dân 21B5 Green Stars làm trong hơn nửa tháng.

anh 3Một trong những đồ chơi dân gian xuất hiện nhiều trong dịp Trung thu là chiếc đèn kéo quân. Chiếc đèn do cư dân 21B5 làm ra có đường kính 2m, cao 3,5m.

Anh 4Chiếc đèn kéo được bật vào mỗi buổi tối trong dịp Trung thu thu hút nhiều em nhỏ vây quanh. Các em chạy nhảy, đuổi theo hình quay bên trong.

anh 5Đèn ông sao là đồ chơi không thể thiếu mỗi dịp Trung thu về. Cư dân tòa 27A1 đã làm ra chiếc đèn ông sao “khủng”,cao 4,2m dài 2,4m.

anh 6Múa lân là trò chơi truyền thống hấp dẫn nhất trong đêm Đón trăng. Để chuẩn bị, đội đánh trống và múa lân của tòa 21B5 và 27A1 phải tập luyện gần nửa tháng.

anh 7Đêm rước đèn đón trăng tại chung cư Green Stars diễn ra tối 11/8 Âm lịch trong tiết trời mùa Thu mát mẻ của Thủ đô. Hai chú lân của 21B5 và 27A1 vờn nhau, trêu đùa trẻ em trong tiếng trống rộn ràng.

anh 8Đi sau là đoàn rước đèn, rước cá chép... Đoàn múa lân rước đèn, rước cá đi quanh khu vực cụm chung cư Green Stars và dừng lại tại sân khấu 27A1, 21B5 trong reo hò thích thú của trẻ nhỏ.

anh 9.Chương trình “Vui đêm trăng” được cư dân 21B5 tổ chức tại sân khấu trước sảnh vườn hoa. Tại đây các em được chơi nhiều trò chơi, trong đó có những trò chơi truyền thống như trò “Cướp cờ”.

Anh 10Một khán giả nhí chăm chú theo dõi anh chị chơi trò chơi

Anh 11Chương trình “Vui đêm trăng” khép lại với màn phá cỗ. Các em nhỏ dùng gậy chọc quà được treo trên sân khấu trong tiếng nhạc Trung thu rộn rã, tưng bừng.

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.