Hồ sơ tài liệu

Tro cốt lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã về nơi an táng

04/12/2016, 08:13
image

Đoàn xe tang đưa tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro từ thủ đô Havana đã về nơi an táng tại thành phố Santiago

tải xuống (1)

Đoàn xe tang đưa tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro từ thủ đô Havana đã về nơi an táng tại thành phố Santiago de Cuba. Ảnh: Reuters

Hàng loạt người Cuba đã xếp hàng vẫy cờ trên đường phố để tiễn đưa lãnh tụ vĩ đại Fidel Castro về thành phố Santiago de Cuba, nơi an nghỉ cuối cùng của nhà lãnh đạo, theo Reuters ngày 3/12.

Vào sáng nay (4/12), tro cốt của ông Fidel sẽ được chôn cất gần hài cốt của anh hùng dân tộc Jose Marti tại nghĩa trang phía đông thành phố trong một buổi lễ long trọng.

Chủ tịch Cuba Raul Castro sẽ chủ trì lễ truy điệu lãnh tụ Fidel Castro. Trước đó, tối 3/12, lãnh đạo nước ngoài cùng ông Raul Castro đã tham dự buổi lễ tưởng nhớ ông Fidel. Trong số đó có Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Tổng thống Bolivia Evo Morales. Ngoài ra, Cựu Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva và Dilma Rousseff cũng đã có mặt trong buổi lễ này.

Đoàn xe quân đội đã đưa tro cốt của lãnh tụ Fidel Castro thực hiện cuộc hành trình dài gần 1.000 km qua 13 tỉnh của Cuba. Hàng trăm nghìn người Cuba đã đứng dọc hai bên đường mang biểu ngữ, cờ và hoa chào tiễn biệt vị lãnh tụ và dõng dạc hô vang: “Viva Fidel!” (Fidel sống mãi).

tải xuống (3)

 

tải xuống (2)

Hàng trăm nghìn người Cuba đã đứng dọc hai bên đường mang biểu ngữ, cờ và hoa chào tiễn biệt vị lãnh tụ và dõng dạc hô vang: "Fidel sống mãi!".

Lãnh tụ Cuba Fidel Castro đã từ trần hôm 25/11 vừa qua (theo giờ Cuba), hưởng thọ 90 tuổi. Đến nay, Chính phủ Cuba không tiết lộ nguyên nhân cái chết của ông Fidel, nhưng được biết, sức khỏe của ông đã suy giảm nghiêm trọng do căn bệnh dạ dày.

Từ 6h sáng ngày 26/11 đến 12h trưa ngày 4/12, Cuba đã để Quốc tang ông Fidel Castro và sẽ tổ chức lễ an táng di hài Lãnh tụ vào 7h sáng ngày hôm nay (4/12) tại Nghĩa trang thành phố Santiago de Cuba. Cũng trong hôm nay, Việt Nam sẽ tiến hành để tang ông Fidel Castro với nghi thức Quốc tang để tỏ lòng thương tiếc và xuất phát từ quan hệ đặc biệt của Việt Nam và Cuba.

Xem thêm video:

img

Ảnh: Các nhà lãnh đạo thế giới tưởng niệm lãnh tụ Fidel Castro

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.