Bình luận

Trò cưng "bán đứng" và toan tính từ bộ não siêu việt của thầy Park

20/12/2020, 09:03

Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tiết lộ, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa có sự thay đổi chiến thuật so với trước đây. Nhưng...

img

HLV Park Hang-seo

Trong phần trả lời phỏng vấn báo chí mới đây, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cho biết, đội tuyển Việt Nam chưa có sự điều chỉnh chiến thuật. Cụ thể, đội vẫn vận hành theo sơ đồ 3 hậu vệ vốn rất thành công trong 2 năm qua.

Điều này khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ bởi HLV Park Hang-seo từng nhiều lần tuyên bố ông sẽ nghiên cứu phương án tác chiến mới cho đội tuyển Việt Nam. Ông cũng bỏ ngỏ việc sẽ chuyển sang chơi 4 hậu vệ.

Tuy nhiên, trong lần hội quân hiếm hoi từ đầu năm, HLV Park Hang-seo vẫn giữ nếp cũ, để các học trò chơi với sơ đồ 3 hậu vệ. Vậy tại sao nhà cầm quân Hàn Quốc lại không thay đổi, dù nhìn thấy rõ việc lối chơi của tuyển Việt Nam có dấu hiệu bị bắt bài?

Thứ nhất, cần hiểu rằng, trong năm 2020, tuyển Việt Nam có quá ít cơ hội tập luyện, cọ xát. Thời gian từ nay tới tháng 3/2021, thời điểm diễn ra trận đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup lại không dài và nhiều khả năng không có thêm đợt rèn rũa nào. Việc thay đổi kết cấu lối chơi sẽ khó đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru.

Thứ hai, trận đấu với Malaysia có tính chất sống còn, tác động lớn tham vọng đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ở một cuộc đọ sức như vậy, không đội bóng nào muốn thử nghiệm mà sẽ lựa chọn sự an toàn tối đa, bằng thứ vũ khí quen thuộc.

Nhìn theo góc khác, việc HLV Park tuyên bố thay đổi lối chơi nhưng rồi lại bổn cũ soạn lại sẽ khiến đối thủ mất phương hướng. Nói cách khác, ông đang tung hỏa mù trước trận đánh lớn.

Thế nhưng, kể từ khi sang Việt Nam làm việc, HLV Park Hang-seo luôn biết cách tạo điểm nhấn trong các kế hoạch tác chiến. Cốt lõi chính là sự biến ảo trong phương án vận hành lối chơi, thay đổi cách tiếp cận đối với từng vị trí hoặc tổng thể đội hình.

Bởi vậy, có thể hiểu rằng, ở những trận đấu sắp tới, dù vẫn đá 3 hậu vệ, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ biến thiên theo các tình huống trên sân. Việc xuất hiện một vài nhân tố mới cũng hứa hẹn mang đến sự đột phá nhất định trong triển khai thế trận.

Đây chính là trong cũ có mới nhưng mới ra sao thì chỉ thầy Park biết rõ và hãy chờ những trận đấu trả lời.

img

Những con số cho thấy bóng đá Việt Nam chịu chơi nhất Đông Nam Á

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.