Bóng đá

Trò cưng HLV Park bất ngờ giã từ đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup

01/12/2022, 11:51

Thông tin từ VFF cho biết tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng đã chia tay đội tuyển Việt Nam để chữa trị chấn thương.

Sáng 1/12, thông tin từ VFF cho hay, tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng tái phát chấn thương và phải chia tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup 2022.

img

Trọng Hoàng (số 13) trong trận đấu với CLB Dortmund ngày 30/11

Trọng Hoàng đã rời đội tuyển từ hồi tháng 10/2021 để điều trị thoát vị đĩa đệm sau 2 trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Điều này đã khiến cầu thủ sinh năm 1987 vắng mặt ở V-League 2022 kể từ khi trở về khoác áo CLB SLNA vào đầu năm nay.

Sau hơn 400 ngày điều trị thoát vị đĩa đệm, Trọng Hoàng ghi dấu sự trở lại khi được vào sân ở phút 74 trong trận đấu thuộc vòng 20 V-League 2022.

Cùng với việc tái xuất tại V-League, cầu thủ đa năng này cũng được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2022.

Trong trận giao hữu gặp CLB Borussia Dortmund tối qua (30/11), tuyển thủ xứ Nghệ ra sân trong đội hình xuất phát, sau đó được thay thế bởi Văn Thanh ở phút 46.

Sau trận đấu trên, Trọng Hoàng cảm thấy sức khỏe không ổn do ảnh hưởng của thoát vị đĩa đệm.

Anh đã có cuộc gặp và chia sẻ tình trạng của bản thân với HLV trưởng Park Hang-seo và ông đã đồng ý để Trọng Hoàng trở về địa phương để tiếp tục tập trung điều trị.

Được biết, Hoàng "bò" cũng đã chính thức nói lời giã từ đội tuyển Việt Nam. Trên trang cá nhân, Trọng Hoàng chia sẻ: “Người hâm mộ thường nói đùa rằng: Hoàng “không phổi”, “không biết mệt”.

Nhưng sự thật là Hoàng “có phổi” và cuộc hành trình nào cũng đến lúc phải dừng lại. Hoàng muốn lưu dấu lại một hành trình tuyệt vời với những kỷ niệm đẹp nhất.

Hoàng đã từng chia sẻ với các em cầu thủ trẻ rằng bí mật duy nhất của anh chính là sự chăm chỉ, tập luyện chăm chỉ, học hỏi chăm chỉ, luôn nghĩ về bóng đá, luôn sống cùng bóng đá, kết quả xứng đáng sẽ đến.

Hành trình này kết thúc, là để chúng ta bước tiếp hành trình mới, mà chắc chắn vẫn luôn có bóng đá đồng hành.

Cám ơn những tình cảm mà Hoàng đã nhận được, Hoàng chúc các em sẽ nỗ lực để chuyên nghiệp hơn nữa, vươn xa hơn nữa, để đội tuyển Việt Nam sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa trong tương lai”.

Liên quan tới CLB SLNA nơi Trọng Hoàng đang đầu quân, đội bóng này vừa ký hợp đồng với HLV thể lực kiêm phân tích dữ liệu GPS - Ông Tiago Jose Almeida Goncalves.

HLV Tiago Almeida sinh năm 1984, người Brazil. Ông tốt nghiệp Khoa huấn luyện thể lực tại trường đại học FAP và Tâm lý học thể thao tại trung tâm Uninter (Brazil), được cấp chứng chỉ Huấn luyện thể lực tại CHLB Đức. Ngoài ra HLV Tiago Almeida đã có trong tay bằng C, B do LĐBĐ Brazil cấp và được LĐBĐ Châu Á cấp bằng HLV thể lực cấp độ 2.

Từ năm 2014 đến nay, ông đã từng làm việc với các đội bóng tại CHLB Đức, Hàn Quốc, UAE và Thái Lan.

Mùa giải 2022 vừa qua, HLV Tiago Almeida là thành phần trong ban huấn luyện của CLB Dibba thuộc giải VĐQG UAE và Đội tuyển U23 UAE.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.