Bóng đá

Trò cưng thầy Park áy náy vì 5 năm chưa làm được điều này với bầu Đức

17/04/2020, 21:10

Trung vệ Quế Ngọc Hải cho biết, anh chưa gặp được bầu Đức để cảm ơn vì đã giúp đỡ anh trong lúc khó khăn.

img
Quế Ngọc Hải trong màu áo đội tuyển Việt Nam

Tại V-League 2015, trung vệ Quế Ngọc Hải khi đó còn khoác áo SLNA đã có pha phạm lỗi thô bạo với Phạm Anh Khoa của CLB SHB Đà Nẵng, khiến Khoa chấn thương nặng.

VFF sau đó treo giò Hải 5 tháng và buộc anh chịu toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa, vào khoảng 800 triệu đồng.

Con số này quá lớn với một cầu thủ vẫn còn hợp đồng đào tạo trẻ, lương mỗi tháng chỉ cỡ trên dưới 10 triệu đồng.

Giữa lúc khó khăn, bầu Đức đã ủng hộ Hải 400 triệu. Cộng thêm khoản vay mượn từ bạn bè, trung vệ SLNA đã bồi thường đủ cho Phạm Anh Khoa.

Chính bởi mối ân tình này, nhiều người dự đoán, Hải sẽ đầu quân cho HAGL sau khi đáo hạn hợp đồng với SLNA.

Mặc dù vậy, CLB Viettel đã nhanh chân hơn. “HLV Dương Minh Ninh có gọi cho tôi nhưng khi đó tôi đã ký hợp đồng thi đấu cho Viettel nên đành chịu”, Hải chia sẻ với báo giới.

Ngoài ra, đội trưởng tuyển Việt Nam còn tiết lộ, kể từ khi nhận giúp đỡ của bầu Đức, anh vẫn chưa thể gặp vị doanh nhân phố Núi để nói lời cảm ơn.

“Mỗi lần lên sân HAGL, tôi đều hỏi anh Tấn Anh trưởng đoàn về bầu Đức. Nhưng mấy mùa qua, những trận tôi lên Pleiku thi đấu, bác Đức đều không tới xem, có thể vì bận nhiều công việc quá. Tôi chỉ muốn được nói lời cảm ơn ông nhưng chưa thể”, trung vệ xứ Nghệ nói.

Sau biến cố năm đó, Quế Ngọc Hải trưởng thành hơn trông thấy. Tại CLB Viettel, Hải là nhân tố cực kỳ quan trọng nơi hàng thủ.

Anh cũng là lựa chọn không thể thiếu trong đội hình tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Cùng đoàn quân áo đỏ, Hải đã có chức vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 và đang chơi khá thành công ở vòng loại World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.