Bóng đá

Trở lại đường đua, HLV "hai vai" lớn tiếng thách thức Hà Nội FC

30/10/2020, 07:00

Chủ tịch kiêm HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC đã lên tiếng thách thức CLB Hà Nội trong cuộc đua vô địch V-League 2020.

img
HLV Vũ Tiến Thành

Tối 29/10, Viettel và Hà Nội FC đã hòa nhau 0-0 trong trận đấu được coi là trung kết V-League 2020. Song song với đó, Sài Gòn FC đánh bại Than Quảng Ninh 2-1.

Hai kết quả này khiến cuộc đua vô địch trở nên cực hấp dẫn. Viettel dẫn đầu bảng nhưng chỉ có 35 điểm, hơn Sài Gòn FC 1 điểm và Hà Nội FC 2 điểm. Đội xếp thứ tư Than Quảng Ninh cũng chỉ kém Viettel 4 điểm.

Trong khi đó, ở hai vòng đấu cuối, bốn đội dẫn đầu sẽ lần lượt gặp nhau nên cục diện càng trở nên khó lường. Trước tình thế này, HLV Vũ Tiến Thành của CLB Sài Gòn đã gửi lời thách thức tới CLB Hà Nội.

“Tôi vẫn đánh giá cao Hà Nội. Họ có thực lực, cùng lối chơi ban bật hay. Nhưng nếu muốn vô địch, Hà Nội phải thắng Sài Gòn ở lượt trận sắp tới.

Nên nhớ rằng, ở giai đoạn 1, chúng tôi từng đánh bại Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy. Vậy thì tại sao chúng tôi không nghĩ đến một chiến thắng nữa?”, ông Thành nói.

Ông Thành cũng đồng tình với nhận định cuộc đua ở hai vòng tới sẽ rất hấp dẫn: “Đến lúc này chưa nói được điều gì vì khoảng cách giữa các đội rất nhỏ và phải gặp nhau trực tiếp.

Trong giai đoạn nước rút, đội nào chơi xả thân hơn, có tinh thần tốt và đấu pháp hợp lý, tôi nghĩ đội đó nắm nhiều lợi thế”.

Dù đang nằm trong top đua tranh ngôi vô địch và vừa có trận thắng quan trọng trước Than Quảng Ninh nhưng ông Thành vẫn không nhắc tới mục tiêu lật đổ sự thống trị của Hà Nội FC.

“Tôi gây áp lực với học trò phải phấn lọt top 3 để có cơ hội dự AFC Cup năm tới. Bởi khi đó, sân Thống Nhất sẽ sáng đèn và người hâm mộ có cơ hội xem đấu trường châu lục.

Vì thế, tôi xem trận thắng HAGL lượt trước là bản lề, còn trận thắng này là quyết định mục tiêu để tiến tới cơ hội giành vé dự AFC Cup”, vị thuyền trưởng Sài Gòn FC nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.