Showbiz

Trở lại Tết truyền thống xưa tại Hà Nội

26/01/2022, 10:14

Nhiều hoạt động văn hóa gắn với các phong tục cổ truyền vào dịp Tết Nguyên đán sẽ được tổ chức tại phố cổ Hà Nội.

“Tết Việt – Tết phố Xuân Nhâm Dần 2022” là chủ đề của chuỗi hoạt động gắn với các phong tục cổ truyền vào dịp Tết Nguyên đán. Sự kiện do Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội tổ chức.

Sự kiện được tổ chức như một cách bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống. Đồng thời, cũng nhằm khích lệ cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm nhiều hơn đến những giá trị văn hóa của cha ông.

img

Các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật sẽ diễn ra tại Ngôi nhà Di sản ở phố Mã Mây

Năm nay, sự kiện diễn ra từ ngày 28/1/2022 đến ngày 15/2/2022 (tức 26 tháng Chạp đến hết 15 tháng Giêng năm Nhâm Dần). Trong đó, tổ chức 3 Nghi lễ bao gồm: Lễ khai mạc chương trình, lễ cáo yết Thành Hoàng, lễ dựng cây Nêu.

Trong chuỗi hoạt động này còn có nhiều chương trình nghệ thuật giao lưu văn hóa, hoạt động gói và luộc bánh Chưng trong không gian bếp cổ truyền của Hà Nội xưa. Đồng thời, còn có triển lãm, trưng bày, sắp đặt nghệ thuật: Hổ Nhâm Dần 2022, Ánh sáng, Gốm Bụt chào Xuân 2022.

img

Chương trình sẽ có nghi lễ dựng cây Nêu ngày Tết

img

Hoạt động gói và luộc bánh chưng trong không gian tại phố cổ

Với nhiều hoạt động khác nhau nên cũng có nhiều địa điểm tổ chức trên phố cổ như Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ), Ngôi nhà Di sản (87 Mã Mây), Đình Kim Ngân (42 Hàng Bạc), Trung tâm Thông tin Văn hóa Hồ Gươm (2 Lê Thái Tổ) và Không gian bích họa phố Phùng Hưng.

Do tình hình dịch bệnh trên Hà Nội còn diễn biến phức tạp nên các hoạt động được tổ chức đảm bảo các quy định phòng chống dịch. Nhiều hoạt động được livestream tại kênh truyền thông chính thức của Phố cổ Hà Nội.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.