Xem - ăn - chơi

Trò lố dùng xác thịt để quảng cáo

13/06/2017, 13:02

Hàng loạt thanh niên lực lưỡng, cơ bắp, cởi trần (có mặc quần) đứng mở cửa, đón khách và làm các dịch vụ...

suon

Thời gian gần đây, ở Việt Nam trò lố này đang diễn ra ngày càng nhiều.

Những tưởng chỉ ở Trung Quốc mới xuất hiện các chiêu trò dùng người mẫu khoe da thịt để quảng cáo, nhưng thời gian gần đây, ở Việt Nam trò lố này đang diễn ra ngày càng nhiều. Và hai câu chuyện gây bức xúc dư luận tuần qua chính là chuyện nhân viên nam cởi trần bán hàng khoe cơ bắp vũ công nữ mặc bikini nhảy múa phản cảm ở công viên nước.

Đầu tiên, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip phản cảm ghi lại hình ảnh nhóm cô gái mặc bikini nhảy trong sân khấu tại công viên nước Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) khiến nhiều người bức xúc. Trong đoạn clip, nhóm cô gái biểu diễn những động tác nhảy khêu gợi, phản cảm. Màn trình diễn đầy khêu gợi này như ở vũ trường, thu hút sự theo dõi của không ít các em thiếu nhi. Sự việc lan truyền lên mạng, đại diện ban tổ chức đã phải dừng toàn bộ chương trình và các bên đã bị kiểm điểm, bị phạt vì biểu diễn lố bịch, không đúng với lứa tuổi các em thiếu nhi.

Ngay sau đó, trên mạng xã hội có đăng tải nhiều video và hình ảnh một số cơ sở kinh doanh dịch vụ làm đẹp cho giới trẻ sử dụng hàng loạt thanh niên lực lưỡng, cơ bắp, cởi trần (có mặc quần) đứng mở cửa, đón khách và làm các dịch vụ như: Uốn tóc, gội đầu, chăm sóc sắc đẹp cho chị em. Đáng nói, có cửa hàng ăn uống sử dụng người mẫu nam - nude bán thân, cơ bắp cuồn cuộn đứng phục vụ đồ ăn ngay tại bàn cho thực khách. Phần lớn khách là giới trẻ, tuy nhiên vẫn có người già và cả trẻ nhỏ. Đây là một dạng scandal trong thương mại và nghệ thuật thường hay được sử dụng, chỉ có điều nó đang bị bóp méo, bị dùng một cách xấu xí, thô tục, gây nhiễu loạn xã hội.

Khi sử dụng yếu tố “mát mẻ” để marketing, hãy luôn nhớ, nó có thể giúp thương hiệu xuất hiện ở các phương tiện truyền thông, nhưng không giúp thương hiệu đi vào tâm trí khách hàng. Tâm trí khách hàng chỉ có thể được chiếm lĩnh bằng những đặc tính ưu việt của sản phẩm được đưa ra, với những thông điệp rõ ràng chạm được vào cảm xúc, chứ không phải là bộ ngực hay đôi chân dài của các cô người mẫu.

Yếu tố thương mại phải phù hợp với văn hóa của từng đối tượng mà nhà sản xuất hướng tới. Nếu yếu tố văn hóa bị coi nhẹ, sự quay lưng của công chúng với những sản phẩm của doanh nghiệp là điều tất yếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.