Ứng dụng

Trợ lý ảo Cortana sẽ có mặt trên Android vào tháng 7

18/06/2015, 13:05
image

Cô trợ lý ảo Cortana của Microsoft sẽ đặt chân lên mảnh đất Android màu mỡ trong tháng 7 này với phiên bản beta.

trơlyao
Ảnh minh họa (cắt ra từ clip).

Được biết, Cortana cũng sẽ hỗ trợ trên Windows 10 và dự kiến được phát hành vào ngày 29 tháng 7. Tuy nhiên, Cortana phiên bản cho Android sẽ có một số hạn chế, có nghĩa cô trợ lý ảo này sẽ không có đầy đủ tất cả các tính năng như trên Windows Phone 8.1 và Windows 10. Thay vào đó, Cortana sẽ hoạt động như một ứng dụng “đồng hành”, điều này có nghĩa người dùng có máy tính chạy Windows 10 sẽ được đồng bộ với các nền tảng khác.

Để giải thích rõ hơn, Microsoft cho biết: “Ví dụ người dùng Android yêu cầu Cortana nhắc nhở họ dẫn chó đi dạo vào lúc 8 giờ tối, ứng dụng này sẽ ghi nhớ và đồng bộ với các nền tảng khác. Nếu họ đang xem phim trên Xbox mà đồng hồ đã điểm 8 giờ, phim sẽ bị ngưng lại và thông báo cho người dùng biết đã đến giờ dẫn chó đi dạo”. Cortana từng được nhiều người đánh giá cao về engine trợ lý giọng nói, bên cạnh đó cũng có khá nhiều tranh cãi cho rằng cô trợ lý này thậm chí còn tốt hơn cả Google Now và Siri của Apple. Thời gian vẫn còn và chúng ta hãy chờ đợi đến khi phiên bản chính thức được ra mắt để biết được Cortana có thật sự hỗ trợ tốt cho các thiết bị không chạy nền tảng Windows hay không.

Video giới thiệu tính năng đồng bộ giữa máy tính Windows 10 với smartphone, bên cạnh đó Microsoft cũng trình diễn cho người xem ứng dụng Cortana chạy trên Android:

                                                         (Nguồn video: Genk)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.