Thế giới

Trợ lý của ông Obama từng được tặng vali lớn chứa đồ quý?

05/06/2018, 16:18

Giới chức Saudi đã tặng cho các trợ lý của ông Barack Obama hàng loạt vali chứa trang sức trị giá chục nghìn USD.

Ông Barack Obama gặp Quốc Vương Saudi Arabia trong

Ông Barack Obama gặp Quốc Vương Saudi Arabia trong chuyến thăm nước này vào năm 2009

Cố vấn cấp cao của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tiết bộ nhiều chi tiết thú vị về chuyến thăm của đoàn đại biểu Mỹ tới Saudi Arabia năm 2009 trong cuốn hồi ký vừa được phát hành vào ngày 5/6.

Trong đó, theo ông Rhodes, giới chức Saudi đã đưa cho các trợ lý của ông Barack Obama nhiều vali trong đó chứa trang sức trị giá hàng chục nghìn USD.

Theo Rhodes - người chuyên giúp ông Obama viết diễn văn phát biểu, sau khi máy bay chở đoàn đại biểu Mỹ hạ cánh tại Saudi Arabia vào tháng 6/2009, giới chức Mỹ đã được đưa tới các khu nhà ở đồng nhất nằm giữa sa mạc trong khuôn viên do gia đình Hoàng gia Saudi sở hữu.

“Khi mở cửa phòng tôi, tôi phát hiện một va li lớn”... “Bên trong chứa toàn đồ quý” - ông Rhodes viết.

Ban đầu, Rhodes nghĩ rằng, đây là hình thức hối lộ vì ông là người viết diễn văn cho Tổng thống Obama nhưng sau đó mới phát hiện ra những người khác trong đoàn đại biểu Nhà Trắng cũng nhận được món quà tương tự.

Trả lời báo giới, ông Rhodes cho biết: “Chúng tôi đều nhận được những vali giá trị” và khẳng định tất cả đã được trao cho văn phòng lễ tân quốc gia chuyên xử lý những món quà giá trị kiểu như vậy.

Giới chức Saudi Arabia chưa xác nhận các thông tin trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.