Thời sự Quốc tế

Trợ lý của ông Putin kiếm được nhiều tiền hơn Tổng thống

22/04/2021, 07:44

Phát ngôn viên Điện Kremlin Peskov kiếm được nhiều tiền hơn Tổng thống Putin trong năm 2020.

img

Ông Dmitry Peskov ngồi phía sau Tổng thống Putin - ảnh tư liệu CBS News.

Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí Tổng thống Liên bang Nga, gần đây đã giải thích tại sao trong năm 2020, ông có thu nhập nhiều hơn so "ông chủ Điện Kremlin".

Theo lời ông Dmitry Peskov, đó là do ông được hưởng tiền lãi gửi ngân hàng và tiền ủy thác quản lý (cổ phần) tại các công ty khác nhau.

"Không chỉ người phát ngôn kiếm được nhiều hơn tổng thống, còn nhiều người nữa có thu nhập tốt hơn tổng thống" - ông Dmitry Peskov nói với các phóng viên, khi được yêu cầu bình luận về dữ liệu từ kê khai thu nhập.

Theo ông Peskov, "tiền lương" được tính theo nhiều cách khác nhau, thu nhập từ tiền gửi ngân hàng, từ các khoản nằm trong các cơ cấu khác nhau.

"Tôi có tiền gửi ngân hàng, và nhận lãi suất từ đó" - Trợ lý của ông Putin tiết lộ.

Ông Dmitry Peskov nói rõ rằng công chức Nga có những hạn chế khá chặt chẽ đối với việc mua bán các loại cổ phiếu và trái phiếu.

"Đơn cử, theo luật, chúng tôi không có quyền mua bán cổ phiếu và trái phiếu nước ngoài, và tôi thú thật với các bạn có rất nhiều công ty Nga, mà cổ phiếu rất phổ biến với chúng ta, trên thực tế, lại là của nước ngoài.

Nhưng đều thế cả, số tiền của tôi, tôi cố gắng giao cho các công ty khác nhau quản lý. Và những khoản thu này cũng được tính thêm vào thu nhập, được kê khai" - ông Peskov giải thích.

Ông Peskov cũng xác nhận rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng có tiền gửi ngân hàng. Nói về động sản của Tổng thống, thư ký báo chí thừa nhận ông không biết ông Putin để chiếc xe Volga và rơ mooc Skif ở đâu.

Trước đó, bản kê khai tài sản của Tổng thống Nga Putin công bố ngày 16/4 liệt kê khoản thu nhập nhận được trong năm 2020 là 9 triệu 994 nghìn rúp (khoảng 3 tỷ VNĐ).

Trong khi đó, ông Peskov nhận được khoảng 12,5 triệu rúp (tương đương khoảng 3,760 tỷ VNĐ) vào năm 2020.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.