Bóng đá

Trợ lý HLV tuyển Thái Lan nhận trái đắng vì "cà khịa" thầy Park?

20/11/2019, 22:09

Sasa Todic, người có hành động mỉa mai HLV Park, có thể bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 10 trận và phải ra điều trần trước FIFA vì phân biệt đối xử.

img
Hành động miệt thị của ông Sasa Todic với HLV Park Hang-seo

Ngay sau khi trọng tài người Oman thổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Park Hang-seo đã rất lịch sự tiến gần người đồng nghiệp Akira Nishino để bắt tay.

Ở phía trong khu kỹ thuật, ông Sasa Todic - HLV thủ môn và là trợ lý của HLV Akira Nishinho ở đội tuyển Thái Lan đã có những lời lẽ và cả hành động khiêu khích HLV Park Hang-seo. Đáng chú ý, trợ lý này còn liên tục có hành động ám chỉ chiều cao khiêm tốn của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Bị đối thủ khiêu khích, HLV Park xông vào định "ăn thua" nhưng được các trợ lý ngăn lại, đưa về khu vực kỹ thuật của đội nhà.

Sau trận đấu, rất nhiều tờ báo của Thái Lan còn lên tiếng bênh vực ông Sasa Todic và chỉ trích HLV Park Hang Seo "nóng đầu và có hành vi kỳ quặc".

Thế nhưng theo quy định của FIFA, cử chỉ khiếm nhã của ông Sasa Todic đã vi phạm chính sách đa dạng và chống phân biệt đối xử. Trong đó, FIFA quy định "các hành vi phân biệt đối xử dưới bất cứ hình thức nào về sắc tộc, quốc gia, xã hội hoặc tôn giáo... đều bị nghiêm cấm và sẽ bị trừng phạt nặng bằng cách đình chỉ hoặc trục xuất".

Nếu được xác định tội danh, ông Sasa Todic có thể bị cấm làm nhiệm vụ ít nhất 10 trận và phải điều trần vụ việc trước FIFA. Ngoài ra, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đối mặt với khoản tiền phạt tối thiểu 20.000 USD.

Sasa Todic, quốc tịch Serbia, đang đảm nhiệm vai trò HLV thủ môn của tuyển Thái Lan. Ông sinh năm 1974, từng có 20 năm thi đấu chuyên nghiệp tại giải vô địch Serbia. Năm 2010, Todic chuyển sang làm công tác huấn luyện. Ông đến Thái Lan làm trợ lý cho HLV Milovan Rajevac từ năm 2017. Sau khi HLV Rajevac bị sa thải, Todic vẫn được giữ lại dưới thời HLV tạm quyền tuyển Thái Lan Sirisak Yodyardthai và bây giờ là Akira Nishino.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.