Trong nước

Trợ lý thầy Park chỉ ra điểm cần khắc phục của tuyển Việt Nam

04/01/2019, 11:32
image

Trợ lý Lee Young-jin cho rằng tuyển Việt Nam cần tăng cường khả năng tranh chấp tại Asian Cup 2019.

lee-young-jin

Trợ lý Lee Young-jin - cánh tay phải của HLV Park Hang-seo

Ngày mai (5/1), Asian Cup 2019 sẽ chính thức khởi tranh tại UAE. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân vào ngày 8/1, gặp đội tuyển Iraq. Ở giải lần này, ngoài Iraq, Việt Nam còn phải đối đầu với Iran và Yemen ở bảng D nên mục tiêu giành vé đi tiếp không hề đơn giản.

Theo trợ lý Lee Young-jin, cánh tay phải của HLV Park Hang-seo, nếu muốn có thành tích khả quan, đội tuyển Việt Nam cần tăng cường khả năng tranh chấp. “Cầu thủ Việt Nam phải tăng cường khả năng tranh chấp. Khi đối đầu với những đội mạnh hơn, chúng tôi cần có nhiều phương án. Điều tuyệt vời là các cầu thủ Việt Nam hiện tại rất đoàn kết, tinh thần chiến đấu cao bất chấp bất lợi về thể hình so với nhiều đối thủ”.

Ngoài ra, ông Lee cũng cho rằng, Asian Cup 2019 là cơ hội tốt để bóng đá Việt Nam học hỏi, phát triển: “Đây là một thử thách lớn cho đội tuyển cũng như từng cá nhân. Đó là một giải đấu rất khó khăn bởi có nhiều đối thủ mạnh. Nhưng chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội tốt như thế này để thử sức và phát triển mình”.

Chia sẻ về người cộng sự Park Hang-seo, HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông Lee nhấn mạnh, ông Park luôn chú trọng tới hàng thủ, coi việc phòng ngự là yếu tố cốt lõi tạo nên chiến thắng: “Ông ấy đặc biệt cố gắng cải thiện hàng thủ. Ông Park từng nói rằng khi giữ sạch lưới bạn chỉ cần ghi một bàn là chiến thắng. Còn nếu thủng lưới trước thì bạn phải ghi hai bàn hoặc nhiều hơn”.

Được biết, hôm nay (4/1), tuyển Việt Nam sẽ di chuyển từ Qatar sang UAE để chuẩn bị những khâu cuối cùng cho Asian Cup 2019. Về danh sách đội tuyển, HLV Park nhiều khả năng sẽ chốt vào mùng 7 hoặc mùng 8, trước khi đá trận ra quân 6 tiếng đồng hồ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.