Trong nước

Trợ lý thầy Park nói lời bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

29/12/2018, 17:09
image

Trợ lý Lee Young-jin của HLV Park Hang-seo cho rằng bóng đá Việt Nam còn nhiều tiềm năng, có thể vươn tầm châu Á.

lee-young-jin

Trợ lý thầy Park nói lời bất ngờ về đội tuyển Việt Nam

Ông Lee Young-jin là trợ lý thân tín của HLV Park Hang-seo. Ông Park từng nói ông Lee là “bộ óc” của mình. Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Vnexpress, ông Lee đánh giá bóng đá Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa.

“Việt Nam bây giờ là nhà vô địch Đông Nam Á, nhưng không được phép hài lòng. Đó chỉ là thành tích trong khu vực. Các cầu thủ phải luôn hướng đến mục tiêu cao hơn, sẵn sàng bước lên những sân khấu lớn hơn. Tôi cho rằng bóng đá Việt Nam có nhiều tiềm năng. Những thành tích đã đạt được giúp các cầu thủ tự tin lên đáng kể. Đội tuyển cũng phát triển cả về kỹ năng cá nhân cũng như tính tổ chức trong thi đấu. Đó là tiền đề cho những kỳ vọng xa hơn”, ông Lee nói.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã lên tiếng sẽ định hướng để đội tuyển Việt Nam lọt Top 12 châu Á vào năm 2024, qua đó cạnh tranh vé dự World Cup 2026.

Theo ông Lee Young-jin, HLV Park Hang-seo đặc biệt cố gắng cải thiện hàng thủ và hệ thống phòng ngự của Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn. Quan điểm ưu tiên phòng ngự trước của HLV Park Hang-seo được các cầu thủ áp dụng tốt. “Chúng tôi luôn phải thủ vững trước và chờ đợi có những phút bùng nổ tấn công để có bàn thắng”, ông Lee cho biết.

Vị trợ lý thân tín của HLV Park Hang-seo cho rằng đi tuyển Việt Nam cần cải thiện khả năng tranh chấp. Đội cần có nhiều phương án khi đối đầu với những đội mạnh hơn và phải không ngừng phải nỗ lực cải thiện ngay cả khi đã chơi tốt. Ông Lee đánh giá cao tinh thần của các cầu thủ Việt Nam: “Điều tuyệt vời là các cầu thủ Việt Nam hiện tại rất đoàn kết, tinh thần chiến đấu cao bất chấp bất lợi về thể hình với nhiều đối thủ”.

Ông Lee đánh giá đội tuyển Việt Nam có cơ hội tốt để thử sức và phát triển mình tại Asian Cup 2019 dù sẽ rất khó khăn bởi nhiều đối thủ mạnh.

Xem video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.