Bóng đá

Trợ lý trọng tài V-League bị kỷ luật vì tạo ra tình huống "khó đỡ"

05/07/2022, 18:40
image

Trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản bị treo còi có thời hạn sau khi mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh.

“Tình huống diễn ra khá nhanh và trợ lý trọng tài Quốc Toản đã bị mất tập trung. Thực tế, trợ lý Toản có góc quan sát khá tốt nhưng lại không đưa ra được quyết định chính xác.

May mắn trong tình huống này không có bàn thắng nếu không sẽ còn ảnh hưởng đến kết quả trận đấu”, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền nói về pha bóng trong trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh.

img

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ trong trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh

“Trợ lý Toản đã không phát hiện Geovane việt vị, còn bóng đã đi qua vạch vôi hay chưa chúng ta cần thêm góc quay để xác định chính xác 100%.

Đây là một lỗi nghiêm trọng, dù nó không ảnh hưởng đến chuyên môn trận đấu nhưng trợ lý Toản sẽ bị kỷ luật nghiêm”, ông Dương Văn Hiền nhận định.

Trước đó, ở phút 75 trận đấu giữa Viettel và Hà Tĩnh hôm 4/7, sau cú sút của Nhâm Mạnh Dũng, bóng đập chân Geovane đi vào khung thành.

Dù hậu vệ Janclesio của Hà Tĩnh phá bóng ra sau đó nhưng pha quay chậm cho thấy bóng đã đi qua vạch vôi. Tuy vậy, bàn thắng cũng không được trọng tài chính Mạnh Hải công nhận.

Nếu bắt chính xác, trợ lý trọng tài Ngô Quốc Toản đã phải căng cờ báo lỗi việt vị trước đó đối với Geovane.

Thế nhưng ông Toản lại không thể đưa ra quyết định trong cả tình huống bắt việt vị cầu thủ bên phía Viettel hoặc công nhận bàn thắng.

Sau trận đấu, các trọng tài trong cuộc đọ sức giữa Viettel và Hà Tĩnh đã bị khán giả chỉ trích nặng nề.

HLV Trương Việt Hoàng của Viettel cũng cho biết, các cầu thủ của ông cũng bị ảnh hưởng tâm lý sau khi bàn thắng không được công nhận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.