Kinh tế

Trở thành đối tác tài xế ô tô công nghệ của Gojek, dễ hay khó?

28/05/2021, 19:05

Đây là câu hỏi xôn xao trên các cộng đồng mạng sau khi nghe tin Gojek chuẩn bị ra mắt dịch vụ gọi ô tô công nghệ GoCar.

img

Chị Hoàng Anh hy vọng công việc này sẽ đem lại nguồn thu nhập ổn định cho chị để cải thiện cuộc sống.

Chị Hoàng Anh, nữ đối tác tài xế đầu tiên của GoCar và là một trong hai tài xế đầu tiên đăng ký thành công tại văn phòng Gojek Việt Nam, vui mừng chia sẻ: “Thủ tục đơn giản và nhanh chóng lắm. Bản thân là nữ nên lúc đầu cũng hơi e ngại, nhưng nhờ sự chỉ dẫn tỉ mỉ của nhân viên ở đây tôi cũng tự tin hơn và thấy thực sự hào hứng với trải nghiệm mới này.”

Chị Hoàng Anh là thành viên của Hợp tác xã Vận tải Minh Huy. Các tài xế đang là thành viên Hợp tác xã Vận tải được hỗ trợ hoàn thành thủ tục rất nhanh, trong vòng 15 đến 25 phút.

img

Anh Trần Miên Tưởng (phải) được các các nhân viên hướng dẫn làm hồ sơ nhiệt tình và cho biết rất hài lòng về các bước làm thủ tục tại đây.

Các thủ tục, giấy tờ cần thiết cũng đã được Gojek thông báo trên trang web chính thức của hãng để các đối tác có thời gian và thông tin đầy đủ chuẩn bị từ trước. Theo các tài xế có mặt tại Trung tâm hỗ trợ đối tác Gojek ở 360A Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM, thủ tục đăng ký gia nhập GoCar không khác mấy so với các hãng gọi xe công nghệ khác, bao gồm Chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu còn thời hạn, Bằng lái B2, Giấy đăng ký xe, Bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc, Giấy đăng kiểm còn hạn, Phù hiệu loại xe hợp đồng. Gojek cũng yêu cầu đối tác có độ tuổi từ 18-70 tuổi đủ sức khỏe, phương tiện xe đăng ký không quá 12 năm, và không chấp nhận xe đại tu lại, xe bán tải hoặc taxi.

img

Sau khi đăng ký thành công, các đối tác tài xế mới của GoCar sẽ nhận được những phần quà thiết thực từ Gojek bao gồm mũ, áo, khẩu trang, tấm chắn nắng.

Anh Trần Miên Tưởng, đối tác vừa đăng ký thành công, chia sẻ Gojek đã thông báo sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí làm Lý lịch Tư pháp và giấy khám sức khỏe lái xe cho 2.000 người đầu tiên đăng ký thành công làm đối tác tài xế GoCar, tương đương với 700.000 đồng. Trong vòng 7 ngày kể từ ngày tài xế thực hiện chuyến xe đầu tiên với GoCar, số tiền này sẽ được chuyển trực tiếp vào ví điện tử của đối tác để rút ra sử dụng.

Bên cạnh những hỗ trợ và quan tâm đặc biệt, Gojek cũng đưa ra những những quy định nghiêm khắc đối với các đối tác tài xế. Các đối tác tài xế ngay sau khi đăng ký sẽ cần trải qua một khóa đào tạo trực tuyến của Gojek về Quy tắc Cộng đồng của GoCar, trong đó quy định chi tiết về thái độ và hành vi của đối tác tài xế, yêu cầu về phương tiện, nghiêm cấm các hành vi gian lận, các tiêu chuẩn về thực hiện dịch vụ. Các tài xế cũng phải vượt qua bài kiểm tra cuối khoá thì mới được xác nhận trở thành đối tác GoCar. Khi sử dụng ứng dụng Gojek, các tài xế phải xác minh tài khoản bằng nhận diện khuôn mặt, tránh trường hợp dùng tài khoản không chính chủ, ngăn chặn những tình huống đáng tiếc xảy ra.

Ông Nguyễn Trung Kiên - Giám đốc Phát triển Cộng đồng đối tác tài xế Gojek Việt Nam - chia sẻ thêm: “Có người nói rằng việc trở thành đối tác tài xế của chúng tôi vừa dễ lại vừa khó - điều này không sai. Dễ là bởi Gojek đang hỗ trợ tối đa các đối tác tài xế để hoàn tất thủ tục đăng ký một cách đơn giản nhất trong thời gian ngắn nhất, và cố gắng đưa ra các chế độ tốt cho các đối tác. Nhưng chúng tôi cũng có những quy định nghiêm ngặt và khắt khe về các tiêu chuẩn dịch vụ, nhằm hướng tới một đội ngũ tài xế GoCar chuyên nghiệp, tận tâm, nhiệt tình, trách nhiệm. Khi mang tới cho khách hàng trải nghiệm dịch vụ an toàn, thuận tiện và dễ chịu là các đối tác tài xế đang nâng cao cơ hội có thu nhập tốt hơn cho chính bản thân mình.”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.