SEA Games 30

Trở thành người hùng của U22 Việt Nam, Tiến Linh vẫn bị "qua mặt"

07/12/2019, 09:02

Ở cuộc đua vị trí Vua phá lưới tại môn bóng đá nam SEA Games 30, Tiến Linh và Đức Chinh đang cạnh tranh quyết liệt với cầu thủ của Indonesia.

- Lịch thi đấu SEA Games 30 tất cả các môn tại Philippines

- Lịch thi đấu bóng đá nam SEA Games 30

- Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 30

img
Nguyễn Tiến Linh không còn dẫn đầu danh sách ghi bàn môn bóng đá nam SEA Games 30

Trong trận U22 Việt Nam đụng độ U22 Thái Lan tại bảng B SEA Games 30 vào tối 5/12, người hùng Tiến Linh lập cú đúp giúp toàn đội tiến thẳng vào trận bán kết gặp Campuchia. Ngoài ra, Tiến Linh cũng tăng thành tích cá nhân lên thành 5 bàn, bằng với số lần lập công của Đức Chinh.

Tuy nhiên, ở danh sách vua phá lưới toàn giải, Tiến Linh không thể vượt qua Osvaldo Haay của Indonesia. Sau hai trận đầu, tiền đạo 22 tuổi có hai bàn thắng (một vào lưới Thái Lan, một vào lưới Singapore). Sau đó, Osvaldo có hat-trick ở trận gặp Brunei. Đến trận cuối gặp Lào, anh có cú đúp để nâng thành tích cá nhân lên con số 7.

Cùng ghi được 5 bàn thắng như Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh còn có tiền vệ Suphanat Mueanta của U22 Thái Lan. Tuy nhiên, do U22 Thái Lan đã bị loại nên tài năng trẻ này đã hết hy vọng cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới.

Trong số 10 chân sút dẫn đầu danh sách dội bom ở vòng đấu bảng, chỉ còn 6 cầu thủ có thể tiếp tục cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới là Osvaldo Haay (Indonesia - 7 bàn), Đức Chinh, Tiến Linh (Việt Nam - 5 bàn), Keo Sokpheng (Campuchia - 3 bàn), Egy Maulana (Indonesia - 3 bàn) và Aung Kaung Mann (Myanmar - 3 bàn).

Đức Chinh và Tiến Linh vẫn còn 2 trận đấu nữa để gia tăng thành tích ghi bàn ở SEA Games năm nay mà trước mắt là trận bán kết với U22 Campuchia. Theo lịch, trận đấu này sẽ diễn ra vào 19h00 tối 7/12 tại sân Rizal.

Top 10 cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở môn bóng đá nam tại SEA Games 30:

img

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.