Ẩm thực

Trợ thủ đắc lực "bật mí" sở thích ăn uống của Obama

19/05/2016, 14:24

Nhân vật từng là trợ thủ đắc lực của Tổng thống Mỹ Barack Obama tiết lộ thói quen ăn uống của ông.

20160519-tro-thu-dac-luc-tiet-lo-so-thich-an-uong-

Tổng thống Barack Obama đặc biệt thích sandwich, bánh mì

Theo Business Insider, Reggie Love, một cựu ngôi sao bóng đá của trường Đại học Duke, là "cánh tay phải" của Thượng nghị sĩ Barack Obama năm 2007 trong chiến dịch tranh cử Tổng thống nhiệm kỳ đầu tiên của ông.

Trong cuốn hồi ký "Power Forward: My Presidential Education", Love - năm nay 34 tuổi - kể về quãng thời gian anh cùng ông Obama đi khắp đất nước, mua quần áo cho ông, mang đồ đạc, trông nom hai cô con gái nhỏ và phục vụ bữa ăn cho chính trị gia này.

Love từng khiến "sếp" của anh khó chịu vì một lần vô ý mua cho ông món trail mix không đúng ý trước chuyến bay từ thủ đô Washington tới New York. "Ông Obama mở túi trail mix mà tôi mua rồi nhặt ra tất cả các viên kẹo M&M, cầm chúng trong lòng bàn tay như thể đó là đồ độc hại".

Love kể. "Tôi không ăn những thứ này", ông Obama giải thích với Love. "Cậu có muốn ăn không?", ông hỏi và chun mũi. Love trả lời: "Không thưa ông".

Sau lần đó, Love thuộc lòng những món ông Obama thích hoặc ghét. Anh cho biết, dù là người dễ tính trong chuyện ăn uống, nhưng không phải món nào ông Obama cũng ưa.

ap080927041535

Chân dung nguyên "trợ thủ đắc lực" của ông chủ Nhà Trắng, Reggie Love.

Theo Reggie Love, Tổng thống Mỹ không ưa kẹo cao su bọc giấy mà thích loại Dentyne Ice vỉ nhựa. Khi ông ăn kẹo cao su cai thuốc lá Nicorette thì chỉ dùng loại thường không hương vị. Khi dùng đồ ăn vặt trail mix, Obama không ăn kẹo M&M.

Ông cũng không bao giờ đụng tới lương khô viên trái cây. Trong trường hợp bất đắc dĩ Obama mới ăn món salad. Ông cũng không bao giờ đụng tới mayonnaise vì ghét loại sốt này. "Món tủ" của ông Obama là sandwich. Ông cũng ăn cá và gà nhưng nướng chứ không rán.

Reggie Love cho biết thêm, Tổng thống Mỹ nói "không" với thức ăn nhanh, soda và cà phê. Ông thường uống nước cam hoặc trà xanh vào buổi sáng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.