Thời sự Quốc tế

Trợ thủ đắc lực của “Tổng thống tự phong” Venezuela bị bắt lúc nửa đêm

22/03/2019, 07:28

Thủ lĩnh phe đối lập Venezuela Juan Guaido cho biết Chánh văn phòng của ông đã bị đặc vụ Venezuela bắt trong cuộc đột kích lúc 2h sáng.

img
Ông Roberto Marrero (giữa)

Ông Juan Guaido, người tự phong là “tổng thống lâm thời” của đất nước Nam Mỹ nói rằng các đặc vụ chính phủ đã bắt giữ Chánh văn phòng của ông, ông Roberto Marrero, trong một cuộc đột kích vào khoảng 2h sáng ngày 21/3 (giờ địa phương, tức khoảng 13h cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Nhà lãnh đạo phe đối lập Guaido cũng nói rằng, ông không được biết nơi giam giữ hiện tại của ông Marrero và thêm rằng, trợ lý của ông bác bỏ cáo buộc về 2 khẩu súng trường cùng 1 quả lựu đạn mà các nhà chức trách tìm thấy trong nhà ông ở Caracas.

img
Cửa nhà ông Roberto Marrero bị hỏng trong cuộc đột kích vào rạng sáng ngày 21/3 (giờ địa phương)

Nghị sỹ phe đối lập Venezuela Sergio Vergara, hàng xóm của ông Marrero cũng xác nhận với báo giới về thông tin này.

Nhà lập pháp Vergara cho biết, các đặc vụ cũng đã tiến hành lục soát nhà ông nhưng không bắt giữ.

Về phía chính phủ Venezuela, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Công lý và Hòa bình Néstor Reverol đã xác nhận việc bắt giữ trợ lý thân cận Roberto Marrero của “Tổng thống lâm thời” tự xưng Juan Guaido. Phe đối lập tuyên bố ông ta bị “bắt cóc” trong khi nhà chức trách nói rằng người bị bắt là thủ lĩnh của một nhóm khủng bố.

img
Ông Roberto Marrero (trái) bị liệt vào danh sách khủng bố chống chính quyền Venezuela

Trong tuyên bố của Bộ trưởng Reverol, ông Roberto Marrero đã bị bắt giam ngày 21/3 như một phần của cuộc đột kích của chính phủ chống lại nhóm khủng bố, lực lượng đã lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công chống lại các chính trị gia hàng đầu của Venezuela.

Chính phủ Venezuela cũng công bố hình ảnh về 2 khẩu súng trường được cho là tang chứng thu giữ được trong cuộc đột kích vào nhà ông Marrero của Cơ quan Tình báo Quốc gia Bolivar Venezuela (SEBIN).

Ngoài ông Roberto Marrero, chính quyền Venezuela cũng thông báo việc bắt giữ công dân có tên Alberto Salaraz, người cũng được liệt vào danh sách khủng bố chống nhà nước hợp hiến.

Ông Guaido, 35 tuổi, tuyên bố mình là "tổng thống lâm thời" vào ngày 23/1 và nhận được sự ủng hộ của Mỹ và hơn 50 quốc gia khác, chủ yếu ở châu Mỹ La-tinh và các nước đồng minh của Mỹ.

Washington đã lên án các cuộc đột kích bắt giữ ông Roberto Marrero của chính quyền Tổng thống Maduro.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rằng tất cả các lựa chọn vẫn để mở trong nỗ lực hạ bệ ông Maduro. Điều này ám chỉ rằng, Mỹ sẽ tiến hành các động thái quân sự nếu thấy cần thiết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.