Hàng không

Trời mưa, máy bay trễ chuyến liên tục, taxi nối đuôi nhau vào Tân Sơn Nhất

03/05/2022, 19:32

Tình huống thiếu taxi đã không xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất trong chiều tối ngày 3/5 vì thời tiết xấu, nhiều chuyến bay trễ chuyến.

Chiều tối ngày 3/5, ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cuối cùng, taxi các hãng nối đuôi nhau thành hàng dài nhích vào sân bay Tân Sơn Nhất đón khách vì nhiều chuyến bay bị trễ giờ hạ cánh. Trước đó, dù Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất nỗ lực phối hợp cùng các hãng taxi để có đủ lượng xe đón khách nhưng tình huống trễ chuyến hàng loạt đã xảy ra vì thời tiết xấu.

Ghi nhận của PV Báo Giao thông từ trục đường Trường Sơn dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng cảnh sát giao thông đã tăng cường quân số để điều tiết tích cực. Các xe dù cố tình dừng đỗ sai quy định đợi đến giờ đón khách đều bị nhắc nhở và xử phạt không để xảy ra cảnh bến cóc tái diễn.

Bên cạnh đó, lực lượng đồn công an Tân Sơn Nhất phối hợp với công an phường 2 quận Tân Bình tuần tra yêu cầu các nhóm tài xế xe ôm công nghệ không tụ tập tràn lan dưới lòng đường. Các trường hợp lái xe ngược chiều gây nên cảnh bát nháo đều bị ngăn chặn, lập biên bản.

Khoảng 15h30 cùng ngày, tại khu vực đường dẫn vào nhà để xe TCP cho đến các làn đón khách, gần 60 taxi nối đuôi nhau vì điều vận các hãng taxi không kịp xử lý tình huống trễ chuyến. Một tài xế cho biết: “Ban đầu điều vận báo vào sân bay, giờ lại báo khách đến trễ hơn một tiếng đồng hồ nên tôi đứng đợi nãy giờ, lái đi điểm khác cũng không đi được”.

Tại khu vực ga đến quốc nội, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất thông báo hàng loạt chuyến bay khởi hành từ các sân bay Cam Ranh, Phú Quốc, Vinh, Đà Lạt, Quy Nhơn, Chu Lai, Hà Nội đến trễ so với dự kiến. Hầu hết tất cả các hãng hàng không đều có máy bay trễ chuyến trong ngày vì lý do thời tiết xấu.

>> Hình ảnh Báo Giao thông ghi nhận chiều 3/5 tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất:

img

Ngày 3/5, Đội CSGT Tân Sơn Nhất phụ trách tuyến đường cửa ngõ ra vào sân bay đã tăng cường lực lượng chống ùn tắc

img

Khoảng 15h cùng ngày hành khách bắt đầu vào đợt cao điểm thứ 2 trong ngày với hơn 3000 khách quốc nội đến/giờ

img

Hầu hết hành khách trở về từ các điểm du lịch với nhiều hành lý ký gửi cho chuyến đi dài ngày

img

Để chuẩn bị phục vụ tốt nhất, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất đã phối hợp với các hãng taxi đáp ứng lượng phương tiện lớn vào đón khách. Tuy nhiên, chiều ngày 3/5 nhiều lần taxi bị ùn ứ cục bộ vì khách ít hơn xe.

img

Thông báo trễ chuyến đến muộn khiến taxi nối đuôi nhau vào sân bay thay vì vào nhanh, thoát sớm như kỳ vọng điều phối

img

Do ùn ứ cục bộ tại đường dẫn vào các làn đón khách, nhiều taxi rẽ vào nhà giữ xe TCP nằm đợi

img

Hình ảnh thừa taxi nhưng thiếu khách đã nhiều tháng nay chưa hề xuất hiện. Hiện nhân lực ngành vận tải hành khách được dự báo vẫn đang suy giảm sau đợt dịch Covid-19 và chưa thể hồi phục hoàn toàn

img

Một tài xế buông hẳn 2 tay ra ngoài cửa xe vì đợi quá lâu. Phía sau, 2 tài xế khác gác tay lên cửa xe nhìn về dòng xe ùn ứ nối dài phía trước.

img

Thời tiết xấu đảo lộn kế hoạch vận hành tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất dù đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng cùng với nỗ lực cao. Liên tiếp 9 chuyến bay đến trễ trong khi TP.HCM đã đổ mưa, dự báo nhiều khó khăn đối với hành khách đáp các chuyến muộn từ 21h- 23h cùng ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.