Điều tra

Trói tay chân con nợ để đòi 1 tỷ đồng

15/04/2018, 13:45

Công an quận Ô Môn tạm giam 6 đối tượng có hành vi trói tay chân con nợ để đòi 1 tỷ đồng.

06 đối tượng

Các đối tượng Vinh, Vân, Quang, Nguyệt, Chí Vọng (lần lượt từ trái qua) tại Cơ quan điều tra. (Ảnh CA cung cấp)

Sáng 15/4, tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ô Môn (Công an Cần Thơ) cho biết, nơi đây đã khởi tố, tạm giam 6 bị can về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật. Đây là 6 nghi can đã thực hiện hành vi trói tay chân con nợ để đòi 1 tỷ đồng.

Các bị can gồm: Nguyễn Tiền Quang Vinh (SN 1992), Nguyễn Tiền Vinh Quang (SN 1989 cùng ngụ  xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) ; Nguyễn Thị Tuyết Vân (SN 1984, ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh); Thổ Minh Chí (SN 1997); Thổ Hy Vọng (SN 1987) và Thổ Anh Nguyệt (SN 1994), cùng huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận).

Theo Cơ quan điều tra, hai anh em là Ngô Hồng M. (SN 1989) và Ngô Hồng S. (SN 1982, ngụ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) đã vay của Vinh khoảng 1 tỷ đồng.

Do không có khả năng chi trả, ngày 4/4, M. và S. bỏ trốn xuống phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn, TP Cần Thơ) và thuê nhà tại đây để ở.

Trưa ngày 8/4, Tuyết Vân (chị ruột của Vinh) vô tình phát hiện M. và S. đang ẩn náu tại đây trong lúc theo đoàn cúng chùa đến phường Châu Văn Liêm nên đã báo tin cho Vinh hay.

Từ đồng Nai xuống đến Cần Thơ, Vân và nhóm của Vinh hẹn gặp nhau ở một quán cà phê thuộc phường Châu Văn Liêm bàn tính việc khống chế, bắt trói hai anh em M. và S.

Sau khi thống nhất, đến 19h30 phút cùng ngày, cả nhóm thuê taxi đến chỗ anh em M. dùng dây dù trói tay, chân nhằm khống chế các "con nợ".

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Ô Môn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc. Tại hiện trường, lực lượng Công an đã thu giữ 6 đoạn dây dù màu xanh lá, 7 điện thoại di động, hơn 20 triệu đồng tiền mặt cùng một số giấy tờ có liên quan.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.

Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.