Lối sống

Trói tay khỉ, trừng phạt vì tội trộm cắp

07/02/2016, 18:40

Chú khỉ bị trói tay sau lưng vì tội trộm cắp đồ ăn và phá hoại tài sản của người dân Mumbai, Ấn Độ.

Zr7Fet7sLbf3ec9cd4c4adcee0d-3433482-A_captured_mon
Chú khỉ bị bắt vì hành vi phá hoại đồ đạc và ăn cắp thức ăn 

Một chú khỉ đã bị trói tay sau lưng và buộc chặt hai cổ chân vì tội trộm cắp đồ ăn và phá hoại tài sản của người dân tại Mumbai, Ấn Độ. Chú khỉ này đã bị một chuyên gia linh trưởng bắt giữ, sau khi dân làng rất tức giận trước hành vi trộm thức ănphá hoại đồ đạc trong hơn nửa năm.

Theo AFP, nhóm đông người dân Ấn Độ đã rất vui mừng tụ tập xung quanh “chiến lợi phẩm” bị trói. Sau đó, chú khỉ được thả trói khi đã nhốt cẩn thận trong cũi.

Có khoảng 3, 4 chú khỉ thường xuyên quấy phá cộng đồng người dân Mumbai và dân làng đã phàn nàn lên chính quyền về những vị khách phá bĩnh này.

30E76DA400000578-3433482-image-m-9_1454714417756
Con khỉ nhe răng đe dọa khi có người tới gần

Khi đã bắt trói thành công chú khỉ, nó được nhốt trong chuồng và tháo bỏ dây thừng. Dân làng cũng đưa cho chú khỉ ít nho để ăn. Thời gian tới, chú khỉ sẽ được thả ra một khu vực đồng quê miền bắc Mumbai để có cuộc sống mới.

“Chúng tôi chắc chắn nó vẫn còn khỏe và sẽ thả nó ở ngoại ô vùng Thane”, một quan chức bang Maharashtra trả lời AFP.

Khỉ được phần đông người Ấn Độ theo đạo Hindu tôn thờ. Tuy nhiên, những chú khỉ nghịch ngợm thường tấn công vườn tược, nhà cửa, mái nhà và cả con người khi thiếu thốn thức ăn. Đây là lần hiếm hoi một chú khỉ bị bắt và trói tay như vậy.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.