Pháp đình

Trộm 3 ôtô, bán đổ bán tháo vài triệu đồng/chiếc

07/06/2017, 16:07

Chỉ trong 1 thời gian ngắn, Thắng trộm được 3 xe ôtô, tổng trị giá 200 triệu nhưng đem bán chỉ vài triệu/chiếc.

18987713_1198458523614524_1125876035_o

Các bị cáo tại phiên xét xử ngày 7/6.

Ngày 7/6, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Văn Thắng (SN 1986, trú ở phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc) về tội “Trộm cắp tài sản”. Đây cũng là lần thứ 3 Thắng phải ra hầu tòa. Cùng bị truy tố với tội danh tương tự là Nguyễn Văn Bính (SN 1980, trú cùng địa chỉ trên).

Riêng bị cáo Dương Văn Xuân (SN 1987, ở xã Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội) bị xét xử về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”; Bị cáo Nguyễn Văn Nam (SN 1988, cũng trú ở xã Tân Dân, Sóc Sơn) bị đưa ra xét xử cùng lúc về 2 tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có” và “Làm giả giấy tờ, con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Theo truy tố, tháng 8/2014, Nguyễn Văn Thắng bị TAND quận Bắc Từ Liêm xử phạt 12 tháng tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”. Chấp hành xong bản án này không lâu, do không có tiền ăn tiêu nên Thắng một lần nữa lại trượt vào con đường phạm pháp.

Cụ thể, rạng sáng 21/3/2016, Thắng tìm đến địa bàn phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm để rình sơ hở để trộm cắp ô tô. Sau đó, tại Nhà văn hóa Xuân Lộc 2, đối tượng phát hiện chiếc ôtô Kia Pride của anh Nguyễn Đình Hà (trú phường Xuân Đỉnh) không có người trông coi nên nhanh chóng tiếp cận.

Và rồi chỉ cần vài ba động tác, Thắng đã mở được cửa bên lái chiếc ôtô của anh Hà, rồi nhanh chóng mất hút trong đêm. Mang tang vật trộm cắp đi bán cho Dương Văn Xuân, Thắng thu được 3 triệu đồng.

Chỉ sau 3 ngày gây ra vụ trộm cắp ôtô ở phường Xuân Đỉnh, Thắng tiếp tục rủ Nguyễn Văn Bính đi gây án vào ngày 24/3/2016. Đêm đó, tại khu vực đối diện UBND phường Đức Thắng (Bắc Từ Liêm), Bính đứng cảnh giới, còn Thắng dùng vam phá khóa phá cửa, đột nhập vào trong chiếc ôtô Toyota Cresida của anh Phạm Gia Hùng (trú quận Bắc Từ Liêm).

Sau đó, cả hai mang đến bán cho Xuân và Nguyễn Văn Nam với giá 8 triệu đồng. Sau đó, Xuân và Nam bán lại cho một người không quen biết và thu lời bất chính 3 triệu đồng.

Tiếp đến, ngày 27/3/2016, cũng với thủ đoạn như lần trước, Thắng và Bính còn gây ra vụ trộm cắp chiếc ôtô thứ 3, tại khu Tập thể Bộ Giáo dục, thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ. Tổng trị giá của 3 chiếc ôtô mà Thắng và Bính trộm cắp được xác định là gần 200 triệu đồng.

Khi vụ “hô biến” ô tô bị triệt phá, CQĐT còn làm rõ ngoài tiêu thụ 2 trong số 3 xe ô tô do Thắng cùng đồng phạm trộm cắp, Xuân và Nam còn tiêu thụ trót lọt 10 xe máy là tài sản phạm pháp được nhiều đối tượng (chưa rõ lai lịch) mang đến bán.

Và trong số các phương tiện tiêu thụ bất hợp pháp ấy, có một số xe máy tay ga đắt tiền được Nam làm giả giấy đăng ký tương ứng để bán với giá cao hơn giá bán không có giấy tờ. Qua đó, đối tượng này thu lời bất chính 19 triệu đồng và Xuân cũng kiếm được 4 triệu đồng.

Với nội dung vụ án như nêu trên nên khép lại phiên tòa sơ thẩm, TAND TP Hà Nội đã lần lượt quyết định tuyên phạt Nguyễn Văn Thắng 5 năm tù, Nguyễn Văn Bính 4 năm tù.

Với tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”, Dương Văn Xuân bị xử phạt 5 năm tù. Riêng Nguyễn Văn Nam bị áp dụng tổng cộng 6 năm 6 tháng tù giam về cả 2 tội danh bị đưa ra xét xử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.