Chất lượng sống

Trộm 3 vạn chai nước ngọt để… bán đồng nát

03/08/2014, 14:10

Một người đàn ông ở Trung Quốc vừa bị bắt giam sau khi ăn trộm 30.000 chai trà xanh từ nhà máy, đổ nước và bán vỏ để lấy tiền.

Một người đàn ông ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc vừa bị bắt vì trộm 30.000 chai trà xanh từ nhà máy để bán đồng nát.

Một loại trà xanh của Trung Quốc. (Ảnh minh họa)
Một loại trà xanh của Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Vụ trộm được phát hiện khi anh Liang Feng, 38 tuổi, chủ một công ty bán nước giải khát ở thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, đến nhà kho để lấy các chai trà giao cho khách hàng. 

Liang cho hay khi tới nơi, toàn bộ 30.000 chai trà xanh trong kho đã "không cánh mà bay". Liang lập tức báo cảnh sát. Ban đầu, cảnh sát tới thị trường chợ đen ở địa phương nhưng không tìm thấy các chai trà bị đánh cắp. Sau đó, họ nhận ra mùi trà thơm nức ở khu vực bên ngoài cửa nhà kho, bên cạnh đó là một số vỏ chai trà.  

"Sau khi điều tra thêm, chúng tôi phát hiện một lượng vỏ chai lớn được bán cho một người thu mua đồng nát để tái chế, từ đó chúng tôi lần ra dấu vết của kẻ bán chúng", Austrian Times dẫn lời Lin Jianxue, đại diện cảnh sát, cho biết. "Người thu mua phế liệu nhớ được người bán vì tất cả vỏ chai trà cùng một loại và trông rất sạch sẽ, không giống như được nhặt từ thùng rác".

Cảnh sát sau đó bắt giam một người đàn ông tên là Zhang Hao, 43 tuổi. Zhang thú nhận hắn phát hiện nhà kho không khóa cửa trong khi đang tìm các chai lọ để bán đồng nát. Sau đó, Zhang gọi 3 người bạn đến và mất 12 tiếng đồng hồ để đổ hết trà trong 30.000 chai ra nhằm lấy vỏ.

Tổng số chai trà trên có giá 33.600 USD (gần 700 triệu đồng) nhưng Zhang chỉ thu được 18 USD (gần 400 nghìn đồng) từ việc bán vỏ chai. Sau đó, nhà buôn đồng nát bán lại số vỏ chai này cho công ty tái chế với giá 150 USD (hơn 3 triệu đồng). 

Cảnh sát cho biết người thu mua các vỏ chai và 3 người bạn của Zhang không bị xử phạt vì họ không biết hành động của mình là phạm pháp. Tuy nhiên, Zhang có thể phải ngồi tù 10 năm vì tội trộm cắp. 

Theo Ngôi sao

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.