An ninh hình sự

Trộm cắp lộng hành trên cao tốc Bến Lức - Long Thành

17/02/2020, 13:03

Các đối tượng trang bị hung khí và tổ chức trộm cắp trên công trường thi công gói thầu A7 cao tốc Bến Lức - Long Thành.

img
Thép tại mố cầu A2 cầu Thị Vải bị cắt trộm. Ảnh: VEC

Trao đổi với PV Báo Giao thông ngày 17/2 ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban QLDA các đường cao tốc phía Nam (SEPMU) cho biết, đã gửi công văn đề nghị UBND huyện Long Thành chỉ đạo Công an huyện, xã Phước Thái có biện pháp hỗ trợ, ngăn chặn và xử lý tình trạng trộm cắp tài sản tại công trường thi công trên gói thầu A7.

Theo báo cáo của nhà thầu gói thầu A7 (Km52+400 - Km57+700), đoạn đi qua địa bàn xã Phước Thái, (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) xuất hiện các đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp, có trang bị hung khí và tổ chức trộm cắp sắt thép, các dụng cụ, phương tiện thi công, kể cả sắt thép đã gia công trên công trường.

Thời gian các đối tượng ra tay chủ yếu vào ban đêm, nhưng cũng có lúc ngang nhiên hoạt động vào ban ngày. Khi bị phát hiện, ngăn cản, các đối tượng sẵn sàng rút hung khí và có những hành vi đe dọa đến tính mạng các công nhân, kỹ sư và bảo vệ công trường đang làm việc. Cụ thể, vào tối ngày 11/2, các đối tượng này đã tổ chức trộm cắp sắt thép, thậm chí sử dụng cả dụng cụ để cắt thép chờ tại mố A2 của cầu Thị Vải đã lắp đặt ngoài công trường.

“Đây không chỉ là hình thức trộm cắp thông thường mà có thể được coi là hình thức phá hoại công trình trọng điểm quốc gia, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình, tiến độ thi công của dự án.

Ngay sau khi sự việc xảy ra Ban QLDA đã có công văn đề nghị UBND huyện Long Thành chỉ đạo Công an huyện, xã có biện pháp hỗ trợ, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi phá hoại tài sản Nhà nước để nhà thầu gói thầu A7 yên tâm thi công dự án theo tiến độ”, ông Hùng cho hay.

Dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư. Dự án có 11 gói thầu, 3 gói thầu nguồn vốn JICA gồm J1, J2, J3. 4 gói thầu nhánh phía Tây nguồn vốn ADB (nút giao Tân Tạo đến cao tốc Trung Lương) được khởi công tháng 3/2015 theo kế hoạch sẽ thông xe kỹ thuật giữa năm 2018.

Tuy nhiên đến năm 2019 các gói thầu nhánh phía Tây vẫn chưa thể thông xe do nhiều vị trí vướng mặt bằng chưa thể thi công.

Các gói A5, A6, A7 qua địa phận tỉnh Đồng Nai khởi công tháng 10/2017 đang đồng loạt thi công dự kiến cuối năm 2020 sẽ thông xe toàn tuyến. Trong 11 gói thầu hiện có 2 gói thầu J2 và A3 đã cán đích trước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.