An ninh hình sự

Trộm cắt kính ô tô giữa ban ngày chỉ 5 giây

12/07/2015, 09:32

Kẻ trộm dùng kiềm sắt cắt chiếc kính chiếu hậu của chiếc ô tô đời mới đậu ven đường chỉ trong vòng 5 giây.

1-1c337
Hình ảnh camera ghi lại diễn biến kẻ trộm thực hiện cắt lấy chiếc kính chiếu hậu chỉ trong 5 giây rồi ung dung tẩu thoát.

Một mình, một kìm “hành nghề” trong 5 giây

Khoảng 12h30" ngày 11/7, một người đàn ông đậu chiếc ô tô du lịch 4 chỗ đời mới ven đường Kha Vạn Cân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TPHCM để vào quán ăn trưa. Hơn nửa giờ sau, người đàn ông đi ra và hốt hoảng phát hiện chiếc gương chiếu hậu bên phải của xe ô tô (trị giá nhiều triệu đồng) đã bị kẻ gian cắt lấy.

“Tôi chuẩn bị ăn trưa xong đi công tác ở tỉnh để ký một hợp đồng hết sức quan trọng nhưng bây giờ chiếc kính chiếu hậu bị cắt mất tôi đành phải để xe ở nhà đi bằng phương tiện khác cho kịp gặp đối tác”, nạn nhân chia sẻ trong sự bức xúc.

Tại hiện trường, chiếc xe đậu trên vỉa hè của một người dân và trước sân có hệ thống camera quan sát. Qua kiểm tra camera hình ảnh ghi nhận lại sau khi chủ chiếc xe đi vào vài phút, một nam thanh niên khoảng hơn 20 tuổi, mặc áo khoác xanh, khẩu trang bịt kín mặt, đi trên chiếc xe máy hiệu Dream dừng lại phía sau xe. Sau vài phút quan sát, đối tượng lấy chiếc kiềm cắt dấu trong người, tiến đến phía chiếc xe và cắt chiếc gương chiếu hậu chỉ trong khoảng 5 giây, rồi nhanh chóng lên xe tẩu thoát.

2-1c337
Chiếc ô tô của nạn nhân bị đối tượng dùng kiềm cắt lấy vào trưa 11/7 trên đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức.

“Những người bạn của tôi nói rằng các đối tượng lấy trộm gương chiếu hậu thường để lại số điện thoại cho khổ chủ nhằm mục đích chuộc lại với giá cao hơn chúng đi bán bị ép giá. Nhưng sau khi bị tên trộm cắt mất kính chiếu hậu tôi chẳng thấy tên trộm để lại thông tin”, nạn nhân cho biết.

Cặp kính Audi 40 triệu, bán 900 nghìn!

Chiều 11/7, trao đổi với PV Dân trí, thượng tá Trịnh Văn Sâm, đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH công an quận 9, TPHCM cho biết: Đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối với 2 nghi can Lê Văn Tuấn (26 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) và Nguyễn Thanh Kiệt (33 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) về hành vi trộm cắp tài sản.

Tuan-kiet-1c337
Hai tên trộm kính Audi bị CSGT Rạch Chiếc bắt giữ sau khi gây án.

Đây là 2 nghi can đã dùng kiềm sắt cắt lấy cặp kính chiếu hậu xe ô tô Audi trị giá hàng tỉ đồng của một người dân trên địa bàn phường Tân Phú, quận 9 vào trưa 2/7 và đang trên đường tẩu thoát thí bị CSGT Rạch Chiếc (phòng CSGT đường bộ- đường sắt Công an TPHCM) đang tuần tra phát hiện bắt giữ.

Anh Đ., chủ xe cho biết cặp kính chiếu hậu chiếc xe của mình có giá hơn 40 triệu đồng. Thượng tá Sâm cũng xác định qua giám định tài sản cặp kính chiếc Audi 2 tên Tuấn, Kiệt cắt trộm có giá hàng chục triệu đồng.

audi-1c337
Tang vật và cặp kính Audi có giá hơn 40 triệu đồng. Tuy nhiên 2 tên trộm cho biết chỉ bán được khoảng 900 nghìn đồng để hút chích.

Còn theo tên Kiệt và đồng phạm khai nhận, cả hai đều nghiện ma tuý và kiếm tiền tiêu xài bằng cách đi cắt trộm kính chiếu hậu của những chiếc xe ô tô đắt tiền đậu ven đường không người trông coi. Với cặp kính có giá hàng chục triệu đồng này, chúng chỉ bán được có giá khoảng 900 nghìn đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.