An ninh hình sự

Trộm chó rút dao đâm chết người truy đuổi trên QL1A

30/12/2016, 20:35
image

TAND tỉnh Thanh Hóa vừa tuyên phạt đối tượng trộm chó rồi rút dao đâm chết người truy đuổi trên QL1A.

Tử- hình- đối- tượng- trộm- chó- đâm- chết- người.

Hai đối tượng trộm chó rút dao đâm chết người trước vành móng ngựa

Ngày 30/12, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Phạm Tuấn Sử và Nguyễn Văn Sỹ (cùng 26 tuổi, ở xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa). Đây là hai đối tượng trộm chó rồi rút dao đâm chết người truy đuổi trên QL1A.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, khoảng 19h30" ngày 24/7/2016, Phạm Tuấn Sử gọi điện cho Nguyễn Văn Sỹ rủ đi trộm chó để bán lấy tiền tiêu và mua ma túy sử dụng. Trước khi đi, Sỹ thủ sẵn dao và túi ớt bột, còn Sử chuẩn bị túi để đựng chó và một cuộn băng dính màu đen.

Đến 20h, theo phân công Sử ngồi sau để thả bả còn Sỹ cầm lái chạy xe dọc tuyến QL 1A qua các địa bàn huyện Hậu Lộc, Hà Trung, Tx Bỉm Sơn tìm chó để bắt. Khi đi đến khu 6, thuộc thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung), trong khi Sử và Sỹ đang bắt trộm một con chó thì bị ông Bùi Đức Tuấn (48 tuổi) - chủ nhà phát hiện, túm được Sử. Trong lúc giằng co, Sử lấy con dao đâm vào người ông Tuấn rồi nhảy qua dải phân cách, vứt dao và chó tại hiện trường rồi bỏ chạy.

Cùng lúc này, một cán bộ Đội CSGT Công an huyện Hà Trung sau khi nghe tiếng tri hô, liền chạy ra chặn đầu xe Sỹ. Thấy vậy, Sỹ vứt xe chạy bộ khoảng 800m thì bị bắt giữ.

Nạn nhân Bùi Đức Tuấn được người dân đưa đi viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Sáng một ngày sau khi gây án, Sử đến Công an huyện Hà Trung đầu thú.

TAND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Sử có một tiền sự về hành vi trộm cắp tài sản. Hành vi lần này của Sử thuộc trường hợp tái phạm, không còn tính người, cần loại bỏ ra ngoài xã hội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Tuấn Sử với mức án tử hình về tội "Giết người" và 5 năm tù về tội "Cướp tài sản", tổng hình phạt chung là tử hình. Còn Nguyễn Văn Sỹ phạt 6 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Xem thêm vi deo Tên trộm chó bị cả làng đánh

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.