Pháp luật

Trộm đánh xe tải đến nhà khoắng cả hàng rào, van nước

20/07/2014, 18:42

Chỉ trừ bốn bức tường gạch còn đứng chỏng chơ, toàn bộ cổng, hàng rào, cột kèo, mái tôn cùng các vật dụng khác có giá trị đều bị kẻ gian khoắng sạch…

TIN LIÊN QUAN

 

Ông Dĩ nhặt nhạnh những gì còn sót lại sau vụ trộm
Ông Dĩ nhặt nhạnh những gì còn sót lại sau vụ trộm

Theo ông Dĩ, sau thời gian đi tìm cây thuốc trở về, khi vừa đến nhà, ông gần như chết lặng bởi căn nhà của mình đã bị ai đó phá hủy gần như toàn bộ. Phần cổng sắt, hàng rào, cửa trước, cửa sau và toàn bộ phần cửa sổ của căn nhà cấp 4, rộng khoảng 65m2 cùng với cột kèo, đòn tay, mái tôn… đều bị kẻ gian đục khoét, tháo dỡ, lấy đi gần như toàn bộ. Kiểm tra bên trong, các vật dụng lao động, gồm 4 đôi bốt, 2 bình xịt thuốc sâu; thùng đựng nước, nồi niêu xoong, chảo; 10 tấm tôn, một chiếc xe máy cũ hiệu Yamaha mang biển số 67- 0788L… đã không cánh mà bay. Ông Dĩ cho biết, ước tính tổng thiệt hại về nhà cửa, tài sản bị mất là khoảng trên 80 triệu đồng.

Có mặt tại hiện trường vào sáng 18/7, không ai có thể tin rằng đây là “vụ trộm”, vì hiện trạng căn nhà đập vào mắt mọi người trông giống với một vụ cưỡng chế, giải tỏa hơn là bị trộm. Tuy nhiên, ông Dĩ khẳng định không có việc cưỡng chế, giải tỏa ở đây. Trước nay gia đình ông cũng chưa hề nhận được bất cứ quyết định nào của chính quyền địa phương cũng như cấp có thẩm quyền của TP Đà Lạt, buộc ông phải tháo dỡ căn nhà này. Vụ việc cũng được một cán bộ phường xác nhận không có chuyện cưỡng chế, giải tỏa đối với căn nhà của ông Dĩ, lúc đó mọi người mới dám tin đây là hiện trường của “vụ trộm”.

Có lẽ do vị trí căn nhà của ông Dĩ nằm vào góc khuất của một khúc cua gần Cổng Trời (gần giáp ranh với địa phận xã Xuân Trường, TP Đà Lạt), hoàn toàn tách biệt với khu dân cư, cách Qước lộ 20 khoảng 50m, sau một quả đồi bạt ngàn thông nên không ai phát hiện “vụ trộm” trừ chủ nhân ngôi nhà. Hiện trạng, dấu vết căn nhà đã bị đập phá tan hoang.

Theo chủ nhân của ngôi nhà, ngay cả những van nước bằng đồng trong nhà vệ sinh cũng bị kẻ gian tháo gỡ, lấy đi sạch trơn. “Vụ trộm nhất định có tổ chức, có nhiều người tham gia và có cả xe tải chở đồ trộm cắp… Chắc chắn họ phải là những người quen biết gia đình, hiểu rõ đường đi nước bước và tài sản trong nhà vì gần đây tôi thường xuyên đi tìm cây thuốc, nhà luôn đóng cửa” - ông Dĩ nhận định trong lúc chỉ cho chúng tôi các vết hằn của bánh xe tải còn để lại trên con đường dẫn vào căn nhà của mình.

Liên quan đến vụ việc, cùng ngày, lãnh đạo Công an xã Xuân Thọ cho biết, sau khi nhận được đơn trình báo của ông Dĩ, công an phường đã cử ngay anh em vào cuộc để xác minh, làm rõ. Nhưng hiện vẫn chưa thể khẳng định được rằng đây là vụ phá hoại tài sản, hay có người trong gia đình ông Dĩ bán cho người ta, rồi người ta đến tháo dỡ. Bởi theo thông tin ban đầu từ những người làm vườn gần đó, vụ việc đã xảy ra cách đây khoảng một tháng rồi, lúc đó những người tháo dỡ căn nhà của ông Dĩ có nói rằng họ đã được ông Dĩ bán cho họ…

Tuy nhiên, theo nhận định của một cán bộ Công an xã Xuân Thọ, cũng không loại trừ khi thấy căn nhà ông Dĩ không người ở nên có đối tượng nào đó đã nhận vơ là của mình rồi bán cho các đối tượng đến tháo dỡ. Vì căn nhà này nằm trong rừng, thường xuyên đóng cửa, lâu lâu chủ nhân căn nhà mới đến mở cửa, lâu ngày cây cỏ mọc um tùm trông như căn nhà hoang.

Theo Thụy Trang (Lâm Đồng Online)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.