Hàng không

Trộm đồng hồ ở Nội Bài, bị an ninh hàng không “tóm gọn” ở Cần Thơ

07/03/2021, 08:53

Một nam hành khách không kiềm chế được lòng tham đã “cầm nhầm” đồng hồ của khách tại điểm soi chiếu an ninh sân bay Nội Bài.

img

Khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay tại Cảng HKQT Nội Bài. Ảnh minh hoạ

Nguồn tin của Báo Giao thông cho hay, mới đây, tại Cảng HKQT Nội Bài, nhân viên an ninh sân bay đã nhận được tin báo của một hành khách đi chuyến bay VN207 từ Hà Nội đi TP.HCM về việc bỏ quên một chiếc đồng hồ tại điểm soi chiếu hành lý xách tay.

Qua trích xuất camera an ninh, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không sân bay đã xác định hành khách tên V.Đ.T (Thái Thuỵ, Thái Bình) là hành khách đi chuyến bay đi chuyến bay VN1203 từ Hà Nội đi Cần Thơ đã lấy chiếc đồng hồ trên, nhanh chóng cho vào túi và đi vào khu vực cách ly và chuyến bay đã cất cánh.

Ngay lập tức, an ninh sân bay Nội Bài đã liên lạc với an ninh sân bay Cần Thơ,miêu tả hình dạng và đề nghị hỗ trợ tìm kiếm nam hành khách này.

Ngay khi tàu bay hạ cánh tại Cần Thơ, an ninh sân bay đã phối hợp với hãng hàng không và các đơn vị có liên quan nhận diện hành khách và mời về trụ sở làm rõ vụ việc.

Tại đây, nam hành khách này thừa nhận hành vi của mình. Chiếc đồng hồ sau đó đã được trao lại cho chủ nhân. Vụ việc đã được bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Nam tại Cần Thơ xử lý theo quy định.

Chia sẻ với Báo Giao thông, một nhân viên an ninh hàng không cho hay, rất nhiều hành khách không kìm chế được lòng tham khi thấy đồ của khách khác tại điểm soi chiếu. Cũng có trường hợp, khách còn cố tình trộm đồ của khách khác do đang ngủ hoặc sơ ý trong khu vực cách ly…

Những hành khách có tính “tắt mắt” này không thể biết rằng, mọi khu vực trong sân bay đều được trang bị camera an ninh, tuyệt đối không có “điểm mù”. Ngay cả trong trường hợp hành khách lên máy bay đi khỏi, cũng không có nghĩa là hành vi “chôm đồ” sẽ trót lọt.

“An ninh sân bay nơi đến sẽ nhanh chóng nhận được thông tin, phối hợp xử lý và hành khách dù muốn hay không cũng sẽ buộc phải thừa nhận hành vi của mình”, nhân viên này cho biết.

Được biết, hành vi trộm cắp trong cảng hàng không, sân bay có thể bị phạt tới 8,5 triệu đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.