Pháp luật

Trộm đột nhập văn phòng Thành ủy Huế, "cuỗm" tiền cá nhân

11/11/2014, 09:40

Số tiền bị mất trộm được công an xác định khoảng hơn 10 triệu đồng, là tiền cá nhân. Tuy nhiên có nguồn tin cho biết số tiền này lên đến gần 1 tỷ đồng.

Trụ sở Thành ủy Huế - nơi xảy ra vụ mất trộm
Trụ sở Thành ủy Huế - nơi xảy ra vụ mất trộm

Chiều 10/11, Công an TP Huế cho biết, đang truy tìm thủ phạm đột nhập vào trụ sở Thành ủy Huế trộm cắp tài sản.

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn thông tin từ cơ quan điều tra cho biết, sáng 8/11, nhân viên phòng kế toán của văn phòng Thành ủy Huế đi làm thì phát hiện trong phòng có người đột nhập. Qua kiểm tra, nhân viên phát hiện có người đã cạy cửa, phá két sắt lấy trộm số tiền được xác định khoảng hơn 10 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an TP Huế kịp thời khám nghiệm hiện trường. Theo cơ quan công an, số tiền này là tiền cá nhân của nhân viên văn phòng Thành ủy Huế.

Tuy nhiên, một số nguồn tin khác cho biết, số tiền bị mất trộm lớn hơn rất nhiều con số trên, trong đó có nguồn tin nói số tiền bị mất lên đến gần 1 tỷ đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên kẻ trộm đột nhập vào trụ sở các cơ quan công quyền, cách đây không lâu, lợi dụng vào ngày nghỉ cuối tuần, trộm đã đột nhập vào 8 phòng làm việc ở Ủy ban Nhân dân thành phố Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) lấy đi gần 50 triệu đồng tiền mặt.

Theo Dân Trí, ngày 20/10, UBND TP. Đông Hà cho biết, vụ việc được phát hiện vào lúc 9h sáng 19/10.

6 phòng làm việc ở tầng 3 và 2 phòng ở tầng 2 của Ủy ban bị trộm phá cửa đột nhập. “Toàn bộ máy tính, máy in, tài liệu ở trong 8 phòng làm việc bị xáo trộn. Tuy nhiên, thống kê ban đầu thì kẻ trộm chỉ lấy đi tiền mặt” – anh Lê Văn Phúc, Phó Chánh văn phòng UBND TP. Đông Hà nói.

Để đột nhập vào những phòng làm việc này, kẻ trộm đã dỡ lớp kính bên ngoài rồi cắt khung cửa bằng sắt hoặc phá khóa. Trong gần 50 triệu đồng bị mất cắp có 20 triệu là của cá nhân bà Lài (Ủy viên thường trực UBND TP. Đông Hà).

P.V (Tổng hợp)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.