An ninh hình sự

Trộm iPhone 11 Pro max rồi nhắn tin hỏi mượn tiền khách hàng của nạn nhân

18/01/2021, 18:31
image

Hai thanh niên vờ đến mua bánh mì rồi trộm điện thoại iPhone 11 Pro max, sau đó nhắn tin hỏi mượn tiền khách hàng của nạn nhân.

Camera ghi lại cảnh một trong hai thanh niên trộm điện thoại.

Ngày 18/1, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên trộm điện thoại của một cô gái trong tiệm bánh mì trên địa bàn phường 12, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Trong đoạn clip, khoảng 4h39 ngày 16/1, có hai thanh niên đến tiệm bánh mì, vờ hỏi mua bánh mì. Sau đó, lợi dụng sơ hở của nhân viên và chủ quán, chúng đã trộm điện thoại rồi tháo chạy.

Qua tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra tại một tiệm bánh mì trên đường Huỳnh Văn Bánh, phường 12. Nạn nhân trong clip là chị N.T.C. (26 tuổi, chủ tiệm bán bánh mì).

Trao đổi với chúng tôi, chị C. cho biết, chiếc điện thoại bị trộm là iPhone 11 Pro max. Phát hiện sự việc, nhân viên bán bánh mì hô hoán, đuổi theo nhưng không kịp. “Sau khi bị trộm điện thoại, tôi đã cố liên hệ với tên trộm để chuộc lại nhưng không được”, chị C. nói.

Chị C. cho hay, do thời điểm điện thoại bị trộm chị chưa khóa màn hình nên tên trộm đã vào email, zalo của mình, sau đó đổi mật khẩu chiếm quyền sử dụng.

Sau đó, đối tượng đã sử dụng điện thoại, zalo nhắn tin cho khách hàng để hỏi mượn tiền. “Tổng số tài sản đối tượng đã lừa hơn 44 triệu đồng cùng chiếc điện thoại iPhone bị mất”, chị C. cho biết.

Chị C. sau đó đã đến công an trình báo sự việc.

Công an đã lập hồ sơ và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho Công an quận Phú Nhuận điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.