Pháp luật

Trộm xe máy nhảy xuống sông Kim Ngưu vẫn bị 141 tóm gọn

08/01/2015, 10:37

Khi Tổ công tác 141 yêu cầu kiểm tra hành chính, nam thanh niên lái xe máy bất ngờ bỏ chạy rồi nhảy xuống sông Kim Ngưu khiến cảnh sát phải truy đuổi và nổ súng khống chế.

Đối tượng Tú tại cơ quan công an
Đối tượng Tú tại cơ quan công an

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Thượng úy Đinh Xuân Thăng - tổ trưởng tổ Y5/141 cho biết, vào tối 7/1, khi tổ công tác Y5/141 đang làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Mai Động (quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) thì phát hiện một thanh niên đi xe máy mang biển kiểm soát tỉnh Thái Bình không đội mũ bảo hiểm nên đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Khi dừng xe, tổ công tác nhận thấy ổ khóa xe có dấu hiệu bị đục phá nên đã yêu cầu kiểm tra hành chính thanh niên này. Tuy nhiên, không chấp hành hiệu lệnh của Tổ công tác, người này bất ngờ bỏ chạy và nhảy xuống sông Kim Ngưu khiến lực lượng chức năng phải truy đuổi.

Thấy lực lượng chức năng đuổi theo, đối tượng này vẫn ngụp lặn giữa dòng sông và đứng ở đó cố thủ. Sau đó, nam thanh niên này yêu cầu Tổ công tác gọi điện cho người thân đến đón.

Chiếc xe máy được xác định là tang vật của 1 vụ trộm cắp
Chiếc xe máy được xác định là tang vật của 1 vụ trộm cắp

Sự việc diễn ra khiến rất đông người dân đứng hai ven bờ sông theo dõi. Do đối tượng ngoan cố nên lực lượng chức năng đã dùng lời lẽ thuyết phục và nổ súng bắn chỉ thiên để khống chế.

Thượng úy Đinh Xuân Thăng - tổ trưởng tổ công tác Y5/141 đã cử 2 cảnh sát hình sự trực tiếp xuống sông khống chế, áp giải kẻ gây rối về công an phường Vĩnh Tuy.

Tại đây, danh tính nam thanh niên này được xác định là Nguyễn Anh Tú (28 tuổi, trú quận Hoàng Mai, Hà Nội). Tú từng có tiền sự đi cai nghiện ma túy bắt buộc. Chiếc xe máy được xác định là tang vật của một vụ trộm cắp trước đó.

Cường Nguyễn

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.