Xã hội

Chủ tịch Hà Nội đề nghị xử mức cao nhất cô gái trốn cách ly định sang Anh

25/03/2020, 16:46

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đề nghị xử phạt hành chính ở mức cao nhất trường hợp trốn cách ly ở Long Biên.

img
Quận Long Biên (TP Hà Nội) đã xử phạt một trường hợp trốn cách ly để chuẩn bị sang Anh

Chiều 25/3, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chỉ đạo, trường hợp trốn cách ly quận Long Biên thì phải xử lý hành chính cao nhất và công bố công khai danh tính trên phương tiện thông tin đại chúng để mọi người biết. Tổ chức cách ly trường hợp này một cách nghiêm túc.

Trước đó, tại cuộc họp, Chủ tịch UBND quận Long Biên thông báo về trường hợp trốn cách ly chuẩn bị sang nước Anh. Trường hợp này đã được kịp thời phát hiện và đưa đi cách ly tập trung.

“Trường hợp của V.T.H. (nữ, SN 1995), đang cách ly còn 2 ngày nữa là hết hạn ở phường Sài Đồng. Sáng nay (25/3), bệnh nhân này lên sân bay Nội Bài dự kiến sang nước Anh. Quận Long Biên và Công an phường Sài Đồng đã bám sát thông tin, khi người này lên máy bay đã đưa xuống", Chủ tịch UBND quận Long Biên nói và cho biết, đã đưa người này đi cách ly tập trung.

Quận sẽ ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính người này theo quy định, mức phạt 5 đến 10 triệu đồng.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Hà Nội dự báo các ca mắc tại Hà Nội cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về. Tình trạng dịch đã có biểu hiện lây lan ra cộng đồng, nguy cơ trong thời gian tới sẽ có nhiều ca mắc trong cộng đồng.

Số ca mắc bệnh Covid-19 tại Hà Nội trong những ngày qua tăng trong xu hướng chung của cả nước, tuy nhiên các ca mắc chủ yếu là các xâm nhập từ các nước khác về. Cụ thể: 44 trường hợp đi từ vùng, quốc gia có dịch; 2 trường hợp là nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai; 5 trường hợp lây qua tiếp xúc gần; 1 trường hợp là bác sỹ cấp cứu Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Theo Ban chỉ đạo, thời gian qua tổng số người được giám sát, theo dõi sức khỏe tại cộng đồng là 22.943 người, có 13.970 người hết theo dõi, hiện còn theo dõi là 8.973 người.

TP Hà Nội đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc Thông báo số 122 về kết luận của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng chống dịch Covid-19; trong đó yêu cầu Giám đốc Sở ban ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không được chủ quan, phải luôn chủ động sẵn sàng mọi điều kiện ứng phó với mọi tình huống, chuẩn bị sẵn các tình huống kể cả xấu nhất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.