Xã hội

Trốn khai báo y tế, bí thư xã bị đình chỉ công tác

22/08/2021, 20:43

Vi phạm quy định về công tác phòng chống dịch và tiếp xúc với người mắc Covid-19 nhưng không khai báo y tế, bí thư xã bị đình chỉ công tác

Tối 22/8, ông Lê Thái Dũng, Bí thư Huyện ủy Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) cho biết, Ban Thường vụ Huyện ủy vừa tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Dray Bhăng đối với ông Vũ Duy Tấn kể từ ngày 21/8. Ban Thường vụ Huyện ủy giao Ủy ban Kiểm tra huyện ủy tham mưu, tiến hành kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tập thể Đảng ủy xã Dray Bhăng và cá nhân ông Tấn sau khi ông này hoàn thành thời gian cách ly tập trung theo quy định.

img

Vi phạm quy định về phòng chống dịch Covid-19, Bí thư xã bị đình chỉ công tác.

Theo Huyện ủy Cư Kuin, trong lúc huyện đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, ông Vũ Duy Tấn, đã đi giải quyết việc gia đình tại huyện Krông Ana (tỉnh Đắk Lắk) nhưng không báo cáo, xin phép và có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về, sau đó không khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định.

Ông Lê Thái Dũng thông tin, thời điểm ông Tấn đi giải quyết việc riêng thì còn 2 ngày nữa huyện Cư Kuin thực hiện xong Chỉ thị 16. Quá trình giải quyết việc riêng tại huyện Krông Ana, ông Tấn có tiếp xúc với 1 người sau đó được xác định là F0. Sau khi về, ông Tấn không khai báo y tế và không cách ly tại nhà mà vẫn đi làm, tham gia họp.

Đến khi người tiếp xúc với ông Tấn ở Krông Ana mắc Covid-19, huyện đã đưa ông Tấn đi cách ly tập trung. Đến nay, sau 2 lần xét nghiệm RT-PCR đều khẳng định, ông Tấn có kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, tính đến 16h ngày 22/8, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk ghi nhận thêm 90 trường hợp mắc Covid-19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh ghi nhận trên địa bàn tỉnh lên 739 trường hợp. Trong đó, đang điều trị 513 trường hợp, 223 bệnh nhân điều trị khỏi bệnh và 3 trường hợp tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.