Xã hội

Trốn khai báo y tế, một trưởng phòng ở Hải Dương bị xử phạt 15 triệu đồng

17/02/2021, 17:11

Trốn khai báo y tế sau khi đã tiếp xúc với 1 ca nhiễm Covid-19, một trưởng phòng ở Hải Dương bị phạt 15 triệu đồng.

img

Hải Dương đang thực hiện các biện pháp quyết liệt truy vết dịch Covid-19

Ngày 17/2, UBND TP Hải Dương cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương Đặng Thu Hà vừa ký quyết định xử phạt ông Phạm Văn Quyết (SN 1980, trú tại phường Hải Tân) về hành vi không kịp thời khai báo y tế.

Ông Phạm Văn Quyết là trưởng phòng tại một sở tại Hải Dương bị phạt 15 triệu đồng vì không khai báo y tế.

Theo lãnh đạo UBND phường Hải Tân, ông Quyết có tiếp xúc với người đàn ông tên Ph. là F1, trú tại TP Hải Dương. Ông Ph. sau này đã chuyển thành là F0. Biết mình có liên quan đến ca nhiễm nhưng ông Phạm Văn Quyết không chủ động khai báo để thực hiện cách ly tại nhà có sự giám sát của cơ quan y tế.

Theo lãnh đạo UBND phường Hải Tân, khi điều tra dịch tế với trường hợp ông Ph., bệnh nhân này khai đã tiếp xúc với ông Quyết.

Từ khi dịch Covid bùng phát tại Hải Dương, đã có nhiều trường hợp bị xử phạt vì các lỗi trốn khai báo y tế, đi khỏi khu vực cách ly, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Điển hình, ngày 9/2, UBND phường Lê Thanh Nghị (TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) vừa lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với 2 trường hợp không khai báo y tế khi tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Chị P.X.Q. (SN 1991) là giáo viên một trường tiểu học trên địa bàn huyện Cẩm Giàng có tiếp xúc với bệnh nhân 1851 (ông Đ.N.Đ, trú tại thị trấn Lai Cách).

Tuy nhiên, chị Q. không khai báo y tế theo thông báo truy vết của cơ quan chức năng. Đến khi có biểu hiện sốt cao, nữ giáo viên này mới liên hệ với trạm y tế phường và cơ quan chức năng để... thú nhận.

Anh Đ.Đ.B. (SN 1979), là nhân viên ngân hàng, trú tại phường Lê Thanh Nghị, liên quan đến 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19, nhưng cũng không khai báo y tế.

Nữ giáo viên tiểu học và nam nhân viên ngân hàng sau đó đã được cơ quan chức năng đưa đi cách ly bắt buộc, xử phạt vi phạm hành chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.