Làm báo cùng Giao thông

Trốn nộp phạt, lái xe chờ sang hàng chứ không chịu cân

03/04/2014, 10:43

Từ tối 1/4 đến hết ngày 2/4, đoàn xe tải đi trên Quốc lộ 14, đoạn qua khu vực Sao Mai, TP Kon Tum đã không chịu đưa xe vào kiểm tra tải trọng tại tổ kiểm tra lưu động

Từ tối 1/4 đến hết ngày 2/4, đoàn xe tải đi trên Quốc lộ 14, đoạn qua khu vực Sao Mai, thuộc xã Hòa Bình, TP Kon Tum đã không chịu đưa xe vào kiểm tra tải trọng tại tổ kiểm tra lưu động.

Đoàn xe tải tụ tập không chịu đưa xe vào trạm cân
Đoàn xe tải tụ tập không chịu đưa xe vào trạm cân

Theo quan sát  và kiểm tra của lực lượng chức năng thì thì có khoảng gần 30 xe cố tình đỗ thành hàng dài, các xe này chở đủ loại, có xe chở vật liệu xây dựng, container chở hàng kín bên trong, xe chở gỗ tạp, xe chở vật liệu xây dựng… với nhiều loại biển số các địa phương.

Chúng tôi hỏi vì sao không vào cân xe, một số lái xe cho rằng, chúng tôi biết xe chắc chắc quá tải nên ngồi đây đợi “người nhà” đưa xe đến sang hàng “chứ dại gì leo lên cho bị nộp phạt”.

Lái xe tụ tập gây án lực cho lực lượng chức năng
Lái xe tụ tập gây áp lực cho lực lượng chức năng

Trao đổi với phóng viên, Thượng úy Nguyễn Tiến Dũng cho biết: Tình trạng xe tải không hợp tác với ngành chức năng làm nhiệm vụ tại trạm cân Sao Mai có từ tối 1/4 mặc dù chúng tôi giải thích đề nghị lái xe đưa xe vào kiểm tra nhưng họ vẫn làm ngơ.

Chiều 2/4, Đại tá Từ Lam - Trưởng Phòng cảnh sát giao thông tỉnh cho biết: Cả ngày 2/4, chỉ có hai xe tải cân xe, còn lại cả đoàn xe tải xếp hàng dài đứng tại chỗ  trước chốt trạm cân xe lưu động.

Theo Đại tá Lam thì tình trạng bất hợp tác của lái xe tải đã gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát và thanh tra giao thông. Chúng tôi sẽ đề nghị lên tỉnh Kon Tum có biện pháp xử lý đối với tình trạng lái xe không chịu cân xe tại các trạm cân.

Văn Tư - Phúc Nguyên

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.