Đời sống

Trốn tránh xử lý của công an, khai man vừa trở về từ ổ dịch

06/04/2020, 09:05

​​​​​​​Nhằm trốn tránh việc xử lý của cơ quan công an, đối tượng đang sốt cao khai mình vừa trở về từ Bệnh viện Bạch Mai gây hoang mang dư luận.

img
Người dân khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe trước khi cách ly tập trung tại Bắc Giang

Ngày 6/4, thông tin từ UBND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định xử phạt đối tượng Trương Văn Sơn, trú tại thôn My Điền 2, thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang với mức phạt 300.000 đồng về hành vi khai báo y tế không trung thực.

Trước đó, ngày 4/4, Trương Văn Sơn bị Đồn công an Quang Châu (thuộc Công an huyện Việt Yên) triệu tập do có liên quan đến vụ mất trộm tại Công ty TNHH Liwing, Khu Công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên. Buổi làm việc có sự tham gia của Tổ giám sát y tế tại khu công nghiệp.

Trong quá trình làm việc tại đồn công an, đối tượng có biểu hiện sốt cao, Tổ giám sát y tế đã yêu cầu khai báo lịch trình trong 14 ngày qua nên đối tượng đã thừa nhận có tới Bệnh viện Bạch Mai chăm người ốm từ ngày 21/3 đến 23/3 nhưng khi trở về không khai báo y tế với địa phương.

Ngay sau đó, đối tượng đã được cách ly, đưa về Khoa Truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên bằng xe y tế chuyên dụng để điều tra, giám sát, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Thông tin này sau đó cũng được lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận vì đối tượng trên có lịch trình di chuyển phức tạp, đã tiếp xúc với hàng trăm người tại địa phương.

Tuy nhiên, qua công tác rà soát, xác minh, kết quả cho thấy vào thời gian trên đối tượng này không hề đến Bệnh viện Bạch Mai như khai báo. Kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của đối tượng cũng âm tính với Covid -19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.