Showbiz

Trong 2 ngày, hơn 400 triệu được ủng hộ cho nghệ sĩ Hoàng Lan

13/03/2021, 09:00

Á hậu Trịnh Kim Chi thông báo số tiền ủng hộ cho nghệ sĩ Hoàng Lan và quỹ dành cho các nghệ sĩ nghèo.

img

Á hậu Trịnh Kim Chi tới thăm nghệ sĩ Hoàng Lan ở bệnh viện

Vừa qua, thông tin sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan trở nên xấu đi khiến nhiều người lo lắng. Trước tình hình đó, á hậu Trịnh Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu TP.HCM đã đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp, ủng hộ để giúp đỡ nghệ sĩ Hoàng Lan có thêm chi phí chữa bệnh.

Sau hai ngày 11 và 12/3, á hậu - NSƯT Trịnh Kim Chi thông báo đã nhận được số tiền quyên góp là hơn 404 triệu đồng. Số tiền này sẽ được trích ra để thanh toán tiền viện phí hàng tháng cho nghệ sĩ Hoàng Lan. Nữ nghệ sĩ cũng xin phép không nhận thêm tiền hỗ trợ cho nghệ sĩ Hoàng Lan nữa.

Ngoài ra trong dịp này, á hậu Hoa hậu Việt Nam 1994 cũng kêu gọi quyên góp vào quỹ chăm lo nghệ sĩ để hỗ trợ các nghệ sĩ khác gặp khó khăn, neo đơn trong cuộc sống như nghệ sĩ Mai Thanh Dung, Mạc Can, Hồng Sáp, Hùng Minh... Số tiền quyên góp được đến nay đã được hơn 73 triệu đồng.

img

Số tiền kêu gọi quyên góp cho nghệ sĩ Hoàng Lan sẽ được lên kế hoạch cụ thể

Nhiều năm qua, nghệ sĩ Hoàng Lan phải sống chung với bệnh tật. Bà có nhiều bệnh từ tai biến, thoát vị đĩa đệm, cột sống và parkinson. Các bệnh có di chứng phức tạp khiến nữ nghệ sĩ phải nằm liệt giường, mắt phải bị hỏng hoàn toàn và mắt trái chỉ còn 50% thị lực.

Mấy tháng qua, bà phải nằm trong bệnh viện. Theo lời á hậu Trịnh Kim Chi, do nằm một chỗ đã lâu nên phần sau lưng của nghệ sĩ Hoàng Lan bị hoại tử trầm trọng, ăn gần vào xương. Bà cũng vừa trải qua hai lần phẫu thuật để lấy da tay đắp vào phần hoại tử phía sau lưng. Ngoài ra, hai bàn tay của bà cũng đang bị co rút, cử động và cầm nắm khó khăn.

Suốt 7 tháng năm ở viện chữa trị, nghệ sĩ Hoàng Lan không có người thân giúp đỡ mà chỉ có vài chị em, bạn bè thay nhau hỗ trợ. Do đó, quỹ hỗ trợ được kêu gọi một phần để để thuê người chăm sóc cho nghệ sĩ Hoàng Lan.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.