Hồ sơ tài liệu

Trong 5 năm, Chủ tịch Trung Quốc loại bỏ hàng triệu quan tham

08/10/2017, 16:35

Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) thông báo con số giật mình về lượng quan tham bị trừng trị.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình1

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Uỷ ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) vừa thông báo con số đáng giật mình về số quan chức cấp thấp đã bị trừng trị vì tội tham nhũng kể từ khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thực hiện chiến dịch chống tham nhũng năm 2013, đó là khoảng 1,34 triệu người – hãng tin Reuters cho biết ngày 7/10.

Cụ thể, những quan tham bị trừng phạt bao gồm 648.000 quan chức cấp xã, hầu hết các tội danh đều liên quan tới các vụ tham nhũng quy mô nhỏ, theo báo cáo từ CCDI. Ngoài ra, cuộc chiến “đả hổ, diệt ruồi” của Trung Quốc cũng hạ bệ không ít quan tham cấp cao.

Chẳng hạn, tháng Tám vừa rồi, người đứng đầu Uỷ ban chống tham nhũng thuộc Bộ Tài chính Trung Quốc đã bị điều tra vì cáo buộc tham nhũng. Tiếp đó, hồi tháng 9, quan chức quân đội cấp cao, từng “có ghế” trong Quân ủy Trung ương Trung Quốc cũng bị bắt giữ và điều tra về các cáo buộc liên quan tới nhận hối lộ.

Chính sách chống tham nhũng “đả hổ, diệt ruồi” (bắt tất cả các quan chức từ cấp cao tới cấp thấp) được coi là ưu tiên hàng đầu và cốt lõi trong nhiệm kỳ 5 năm của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hiện nay, Trung Quốc đang chuẩn bị cho kỳ Đại hội Đảng quan trọng kế tiếp sắp diễn ra vào tháng tới. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.